Chính thức khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020

Thiện An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 22/1 (tức ngày 28 Tết), đường hoa Nguyễn Huệ chính thức khai mạc, đường hoa sẽ tiếp đón người dân và du khách đến tham quan trong vòng 7 ngày, kéo dài từ ngày 22/1 (28 tháng Chạp) đến ngày 28/1 (tức mùng 4 Tết).

 Nhiều lãnh đạo TP về tham dự lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ.
Dự lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ có nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo trung ương, TP và đông đảo người dân.
Phát biểu khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm khẳng định đây là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng của TP.
Theo ông Lê Thanh Liêm, với chủ đề "TP Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước", đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020 đã truyền tải thông điệp, khát vọng và niềm tin về một TP phát triển, mang theo ước mơ, kỳ vọng, quyết tâm của lãnh đạo cùng hàng triệu người dân TP cho một năm mới tốt đẹp hơn.
 Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cắt băng chính thức khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020
"Đường hoa không chỉ là nơi khoe sắc tỏa hương của hàng ngàn chậu hoa mà còn là nơi thể hiện sự sáng tạo, nỗ lực, sự khéo léo, tài hoa của các nghệ nhân. Đây cũng là nơi hội tụ giá trị độc đáo, vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, đó là sum họp, đầm ấm, vui tươi, nhân văn, đậm nghĩa tình", Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP nhấn mạnh.
Ngay sau lễ khai mạc, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo trung ương, TP và hàng vạn người dân, du khách đã tham quan đường hoa.
 Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020 với chủ đề ''TP Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước'' nhằm gửi thông điệp về ước vọng một TP phát triển, quan tâm đến môi trường sinh thái và cộng đồng.
Được biết, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020 là đường hoa thứ 17 được TP thực hiện trong dịp Tết cổ truyền kể từ năm 2004. Công trình do UBND TP chỉ đạo; Saigontourist chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành và sự đồng hành của các doanh nghiệp tại TP thực hiện.
Theo đó, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020 kéo dài 720 m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bắt đầu từ ngay phía sau đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ với đường Tôn Đức Thắng, quận 1.
 Lãnh đạo TP cùng đông đảo người dân tham quan đường hoa Nguyễn Huệ Canh Tý 2020

Là năm Canh Tý nên linh vật đường hoa gồm các chú chuột được lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ. Đại cảnh bao gồm chuột bố nhạc trưởng cao 3m, chỉ huy đội nhạc công gồm chuột mẹ cao 2,5m và bảy nhạc công chuột nhí cao trung bình 1,5m đàn hát xung quanh.
Có gần 130 linh vật năm Canh Tý được tạo hình độc đáo, trải dài trục đường Nguyễn Huệ. Nhiều tiểu cảnh như gia đình chuột chuẩn bị áo mới đi đón xuân, đùa nghịch với những cây nấm, đua thuyền trên sông hoa, khoái chí với những miếng phô mai, gánh bánh chưng, lắc vòng, hay làm thợ chụp ảnh... được thể hiện sinh động, vui tươi.
Trải dài khắp trục đường hoa Nguyễn Huệ có gần 130 linh vật năm Canh Tý được tạo hình độc đáo
Ngoài ra, có rất nhiều loài hoa có dịp khoe sắc ở các đại cảnh, tiểu cảnh trên con phố nổi tiếng của TP. Nhiều tiểu cảnh ở đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý kết hợp giữa công nghệ và chất liệu thân thiện với môi trường.
Các trụ hoa chuyển động khiến người xem cảm nhận một khung cảnh nhiều tầng lớp, nhiều sắc độ. Phân đoạn được tiếp nối bằng thảm hoa “Rực rỡ sắc xuân” được thiết kế với độ cao vát xuống tạo nền hoa rực rỡ.
Phân đoạn TP hiện đại, Tiến bước vươn xa mở ra một mảng sắc màu tươi mát, dễ chịu với sự kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và các ứng dụng công nghệ tương tác tạo thành một không gian khác lạ, hiện đại, bắt mắt.
 Đường hoa Nguyễn Huệ đẹp lung linh trong đêm khai mạc
Trước thời điểm lễ khai mạc chính thức diễn ra, hàng trăm khách mời đã được dịp thưởng thức đường hoa trong không khí xuân về. Nhiều người xúng xính những tà áo dài truyền thống ghi lại những khoảnh khắc đầu tiên của đường hoa.
Để phục vụ người dân tham quan đường hoa, năm nay, TP bố trí có 6 điểm giữ xe gồm: vỉa hè vách toà nhà Bảo tàng Thành phố đường Pasteur (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Lý Tự Trọng và kéo dài đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa); vỉa hè vách Cục Hải Quan (cũ) đường Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng trước số 2 Hàm Nghi.
Tiếp đó là khu vực vỉa hè công trình xây dựng Khách sạn Majestic trên đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Tôn Đức Thắng đến vách tòa nhà Vinatex); vỉa hè đường Pasteur trước Chùa Ấn Giáo - số 66 Tôn Thất Thiệp; vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng và Pasteur, vách Trường Cao Đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; vỉa hè đường Hải Triều và Hàm Nghi (trước số 30-32 Hàm Nghi).
Các điểm giữ xe này hoạt động 7h-24h hàng ngày, từ ngày 22/1 đến hết ngày 28/1 (28 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết). Mức giá cho xe đạp là 2.000 đồng mỗi lượt; xe máy 6.000 đồng (trước 18h), sau 18h là 9.000 đồng mỗi lượt.