Chính thức khai mạc Festival âm nhạc quốc tế - Hạ Long 2020

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối ngày 10/1/2020 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc Festival âm nhạc quốc tế - Hạ Long 2020.

Chương trình do UBND tỉnh Quảng Ninh, đây là một sự kiện phối hợp giữa tỉnh Quảng Ninh và Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức trong 2 ngày 10 – 11/1/2020. Dự lễ khai mạc có sự hiện diện của lãnh đạo các Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tham tán Đại sứ quán Kazakhstan, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh…
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu phát biểu tại lễ khai mạc
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu khẳng định: Festival âm nhạc quốc tế - Hạ Long 2020 là sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế, dự kiến được tổ chức thường niên tại TP Hạ Long. Đây là chương trình thu hút hàng ngàn du khách đến với tỉnh Quảng Ninh, có nền văn hóa đặc sắc và có nhiều đóng góp nhiều cho sự nghiệp âm nhạc của đất nước cũng như nền âm nhạc quốc tế.
Hi vọng trong khuôn khổ 2 ngày diễn ra Festival sẽ mang đến cho người dân, du khách thập phương trong và ngoài nước cảm nhận về nền âm nhạc Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Với một tình cảm chân thành mến khách chúng tôi luôn hi vọng Hạ Long là điểm đến của các chương trình văn hóa nghệ thuật quốc tế. Rất mong trong thời gian tới Bộ Văn hóa & Thể thao cùng các đơn vị liên quan hãy chọn Quảng Ninh là điểm đến, là nơi hội tụ của văn hóa nghệ thuật trong nước cũng như quốc tế.
Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 quy tụ trên 150 nghệ sỹ, diễn viên đến từ các ban nhạc nổi tiếng của Việt Nam và các quốc gia, gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan, Lào, Thái Lan, Ukraina cùng Hội đồng nghệ thuật chuyên nghiệp và uy tín. Trong đêm hội các ban nhạc sẽ thể hiện những tiết mục được dàn dựng công phu và đặc sắc để Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật, đồng thời là diễn đàn giao lưu, trao đổi, trình diễn những sáng tác âm nhạc chất lượng tốt của Việt Nam và các nước, qua đó tăng cường mối quan hệ văn hóa hữu nghị và cùng phát triển giữa các quốc gia. Các tiết mục Hội đồng nghệ thuật sẽ đánh giá và trao 10 giải vàng, 05 giải bạc cho các tiết mục xuất sắc tại Festival.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu tặng hoa cho các nghệ sỹ
Trong đêm khai mạc, khán giả được thưởng thức 27 tiết mục của các ban nhạc, các ca sỹ trong nước và quốc tế: 02 tiết mục của Đoàn Hội nhạc sĩ Việt Nam, 08 tiết mục của ban nhạc THE MAGIC OF NOMADS (Kazakhstan); 06 tiết mục của ban nhạc Hoa Ban (Nhà hát ca múa nhạc tỉnh Sơn La – Việt Nam); 05 tiết mục của Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc); 06 tiết mục của ban nhạc Én bạc (Đoàn văn công Quân chủng Phòng không - Không quân, Việt Nam).
Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 là dịp tuyên truyền, quảng bá nguồn tài nguyên du lịch vô giá từ con người và thiên nhiên Quảng Ninh với bạn bè quốc tế góp phần mở rộng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng thêm sự hấp dẫn cho các điểm đến du lịch nhất là trong mùa đông. Đồng thời, thông qua Festival góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần