Chính thức phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in VietNam 2024

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/8, Bộ TT-TT phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức họp báo phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2024.

Đây là giải thưởng uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Bộ TT-TT thường niên cho các tổ chức có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam. Hoạt động cũng nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng ngày 14/1/2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Chính thức phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in VietNam 2024
Chính thức phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in VietNam 2024

Năm 2024 có 8 hạng mục giải, trong đó có 5 hạng mục mới dành cho sản phẩm công nghệ số (CNS) phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số các ngành, lĩnh vực (thay thế 3 hạng mục trong năm 2023 là Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số).

5 hạng mục mới bao gồm:

- Sản phẩm CNS xuất sắc trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng

- Sản phẩm CNS xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp, tài nguyên và môi trường.

- Sản phẩm CNS xuất sắc trong lĩnh vực vận tải, bưu chính và logistic

- Sản phẩm CNS xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội.

- Sản phẩm CNS xuất sắc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại, dịch vụ.

Bổ sung hạng mục sản phẩm CNS mới xuất sắc để tìm kiếm, tôn vinh các sản phẩm CNS mới xuất sắc như: AI, Bigdata, IoT, bán dẫn.

Tiếp tục duy trì 2 hạng mục năm 2023 là sản phẩm CNS xuất sắc cho thị trường nước ngoài và sản phẩm CNS tiền năng.

Đối tượng tham gia Giải thưởng năm 2024 cũng có một số thay đổi như:

- Đối với hạng mục sản phẩm CNS tiềm năng: chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được thành lập theo pháp luật Việt Nam (doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì người Việt phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần).

- Đối với hạng mục sản xuất CNS xuất sắc cho thị trường nước ngoài: ngoài đối tượng là các doanh nghiệp trong nước do người Việt chiếm cổ phần chi phối, bổ sung thêm đối tượng là doanh nghiệp thành lập ở nước ngoài nhưng do người Việt sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần.

Mỗi hạng mục sẽ có các giải Vàng, Bạc, Đồng và Top 10. Các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNS đoạt giải Vàng, Bạc, Đồng sẽ được cup và chứng nhận đạt giải. Đơn vị tham gia top 10 được nhận giấy chứng nhận giải thưởng.

Thời gian nhận đăng ký và hồ sơ từ ngày 28/8 đến hết ngày 22/10. Trơng thời gian từ ngày 28/8 đến 21/9, doanh nghiệp có thể đăng ký sơ bộ và nhận được sự hướng dẫn của cơ quan thường trực giải thưởng để chuẩn bị hồ sơ theo quy chế.

Hình thức gửi hồ sơ trực tuyến tại cổng thông tin điện tở giải thưởng: giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm 2024.