Chỉnh trang Quảng trường Ga Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phối cảnh Quảng trường Ga Hà Nội

Chiều ngày 20/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cùng đại diện các sở, ngành, quận Hoàn Kiếm đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Ga Hà Nội về việc chỉnh trang quảng trường Ga Hà Nội. Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng, Ga Hà Nội có vai trò quan trọng, vừa là bộ mặt ga trung tâm của Thủ đô vừa có ý nghĩa về mặt lịch sử, văn hóa, vì vậy không thể để nhếch nhác.

 
Phối cảnh Quảng trường Ga Hà Nội
Kinhtedothi - Phối cảnh Quảng trường Ga Hà Nội
Bà Phùng Thị Lý Hà - Trưởng Ga Hà Nội cho biết, phương án chỉnh trang Quảng trường ga sẽ gồm nhiều hạng mục như: Lắp đặt chỉ giới mềm là hàng rào nhựa lõi thép cao từ 80 - 90cm, dễ lắp đặt và di dời, tạo hàng vạch sơn để nối liền vỉa hè từ số nhà 118 - 120 đường Lê Duẩn qua quảng trường để dành cho người đi bộ. Phía trước ga tạo 2 bãi đỗ cho xe taxi và xe ô tô từ 5 - 9 chỗ ngồi đưa đón khách đến ga, mỗi lần dừng đỗ không quá 20 phút, và không cho đỗ xe lưu qua đêm.
Chỉnh trang Quảng trường Ga Hà Nội - Ảnh 1
Ngoài ra, bố trí thêm một điểm dừng cho xe buýt để đón trả khách ở phía Nam Quảng trường, sát số nhà 120 Lê Duẩn. Bên cạnh đó, bố trí 2 điểm trông giữ xe máy, xe đạp và điểm dừng cho phương tiện chở khách bằng xe máy ở hai đầu Quảng trường ga với diện tích 100m2/điểm. Tại Ga Trần Quý Cáp, sẽ mở rộng cửa ra vào số 1 để các phương tiện ra vào thuận tiện. Bên cạnh đó, Ga Hà Nội cũng sẽ tháo dỡ 2 nhà vệ sinh xây cố định ở hai đầu phía ngoài Quảng trường ga để xây dựng nhà vệ sinh bằng inox. Nhà vệ sinh này theo đề nghị của lãnh đạo TP Hà Nội sẽ phục vụ miễn phí cho Nhân dân.
Chỉnh trang Quảng trường Ga Hà Nội - Ảnh 2
Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng đánh giá, trong thời gian qua, ngành đường sắt đã phối hợp với liên ngành TP để giải tỏa, chấn chỉnh an toàn, an ninh trật tự tại Ga Hà Nội nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. Vì vậy, phải chấn chỉnh lại, tổ chức điều hành trật tự giao thông nếu không tình trạng nhếch nhác sẽ tái diễn. Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng đồng ý với phương án chỉnh trang của Ga Hà Nội, đồng thời yêu cầu Sở Xây dựng đảm bảo chiếu sáng, hàng ngày phải tổ chức rửa khu vực Quảng trường ga. Đối với các dãy ki ốt kinh doanh trên đường Lê Duẩn trong phần đất thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho thuê, giao Thanh tra Sở GTVT, Sở Xây dựng, quận Hoàn Kiếm kiểm tra, dỡ bỏ toàn bộ mái hiện di động, trả lại không gian cho người đi bộ. "Yêu cầu các hộ dân ở đây không được lấn chiếm vỉa hè đề kinh doanh. Nếu để xảy ra vi phạm, Thanh tra Sở GTVT sẽ xử phạt đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (đơn vị cho thuê). Đối với mặt tiền Ga Trần Quý Cáp và khu vực phố Nguyễn Khuyến, giao Sở GTVT, Sở Xây dựng và Công an TP kiểm tra, dỡ bỏ toàn bộ các ki ốt kinh doanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần