Chip Việt tiếp tục tiến vào sân chơi công nghệ chiếu sáng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi thương mại hóa chính thức chip SG8V1 vào năm 2014 và áp dụng vào nhiều lĩnh vực giám sát hành trình, điện kế điện tử, thiết bị thu thập dữ liệu... chip Việt sắp tới sẽ được áp dụng vào lĩnh vực công nghệ chiếu sáng thông minh.

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác nghiên cứu, chế tạo và sản xuất sản phẩm sử dụng vi mạch Việt
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác nghiên cứu, chế tạo và sản xuất sản phẩm sử dụng vi mạch Việt
 
Ngày 22/3, Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo Thiết kế vi mạch TP.HCM (ICDREC) và Công ty CP bóng đèn Điện Quang đã có buổi lễ ký kết thỏa thuận về “Chương trình hợp tác nghiên cứu, chế tạo và sản xuất sản phẩm sử dụng vi mạch Việt”. Đây là một phần nằm trong khuôn khổ chương trình phát triển công nghiệp vi mạch của TP.HCM giai đoạn 2013-2020.
Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc ICDREC cho biết: "Việc hợp tác với Điện Quang lần này sẽ góp phần vào mục tiêu làm chủ công nghệ, tạo ra những sản phẩm mới sử dụng vi mạch Việt cho lĩnh vực chiếu sáng, điều khiển giao thông, ứng dụng thiết thực góp phần hoàn thiện mục tiêu Chươngtrình Vi mạch TP.HCM giai đoạn2013-2020. Đồng thời, sự hợp tác lần này còn góp phần nâng cao hàm lượng chất xám trong sản phẩm nội địa và giúp ngành công nghiệp vi mạch của Việt Nam phát triển hơn trong thời gian tới."

Về hợp tác lần này, hai bên sẽ thức đẩy việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm trong lĩnh vực phát triển hệ thống điều khiển không dây trong chiếu sáng nhà ở, công cộng và đèn giao thông sử dụng vi mạch Việt.

Ngoài ra, hai bên sẽ cùng nghiên cứu và phát triển vi mạch lái LED (LED Driver) và các sản phẩm đèn LED dùng vi mạch Việt. Dự kiến trong năm 2016-2017, một số sản phẩm trong sự hợp tác lần này sẽ được đưa vào sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần