Chợ “cóc” gây ùn tắc tại ngõ 81 Lạc Long Quân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngõ 81, đường Lạc Long Quân dài hơn 300m, rộng khoảng 5 - 6m nối đường Lạc Long Quân với đường Hoàng Quốc Việt. Hàng ngày có rất đông phương tiện qua lại.

 Tuy nhiên, do bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị để tình trạng chợ “cóc” họp trong ngõ khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, suốt chiều dài của ngõ 81 có rất nhiều đoạn bị các hộ dân lấn chiếm thành nơi họp chợ từ sáng đến tối gây cản trở giao thông, mất vệ sinh môi trường. Điều đáng nói, ngõ 81 là đường đi chung của nhiều tổ dân phố và chạy qua trạm y tế, nhà văn hóa, trường Mầm non phường Nghĩa Đô… nên việc họp chợ chiếm hết cả ngõ đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc di chuyển của các phương tiên, đặc biệt là giờ cao điểm.

Ông Chử Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) cho biết, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng chức năng nhiều lần xử lý, giải tỏa các vi phạm để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, khu vực đang trong diện GPMB để thi công dự án đường Vành đai 2 nên công tác kiểm tra, giải tỏa chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Trong tháng 9 tới, khi việc GPMB dự án hoàn thành, phường sẽ duy trì lực lượng để kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần