Chợ “cóc” làm mất mỹ quan đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sinh sống tại phố Linh Lang, Cống Vị, Ba Đình (Hà Nội) về việc nhiều năm nay tồn tại chợ cóc, chợ tạm nơi đây gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân trong khu vực.

Theo phản ánh, tại ngõ 53, phố Linh Lang, ngõ 2 Nguyễn Văn Ngọc từ sáng sớm hàng ngày, các tiểu thương chiếm dụng vỉa hè, tràn cả ra lòng đường buôn bán lộn xộn gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị. Nhà dân tại khu vực này hàng ngày phải đóng cửa kín để tránh tiếng ồn và các loại mùi thực phẩm không mấy dễ chịu. Nhiều tiểu thương bán hàng ngay dưới biển “cấm họp chợ” nhưng không thấy bóng dáng của cơ quan chức năng duy trì an ninh trật tự nơi đây.
Chung cư Golden Land tại đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.
 
Trao đổi với phóng viên về nội dung phản ánh này, ông Phạm Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND phường Cống Vị cho biết, do cơ sở vật chất chợ tạm Linh Lang ngày càng xuống cấp, trong khi nhu cầu kinh doanh các mặt hàng thiết yếu cuộc sống lớn nên phát sinh ra chợ tạm kéo dài từ ngõ 2 Nguyễn Văn Ngọc đến đầu phố Nguyễn Văn Ngọc (dài khoảng 200m). Lý giải việc có biển “cấm họp chợ” tại đây, ông Thắng cho rằng, có thể biển báo trên do hộ dân sống tại đây không muốn bị các tiểu thương gây phiền hà trước cửa nhà nên đã tự treo biển báo. Tuy nhiên, ông Thắng cũng thừa nhận hiện tại chợ hoạt động còn lộn xộn, vượt quá giới hạn cho phép và có ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông tại khu vực. Để giải quyết tình trạng trên, UBND phường sẽ tổ chức điều tra cơ bản số hộ kinh doanh buôn bán và tham mưu với UBND quận xác định vị trí cụ thể cho các hộ kinh doanh có trật tự. Đồng thời ban hành các nội quy chợ tạm, mô hình quản lý chợ tạm, nội quy vệ sinh môi trường…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần