Chợ “cóc” trên đường Nguyễn Xiển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng quán bày bán tràn lan trên vỉa hè, người mua thản nhiên dừng đỗ phương tiện ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên đường Nguyễn Xiển (hướng đi Khu đô thị Linh Đàm).

Tại đây, người dân ngang nhiên trải bạt lấn chiếm vỉa hè làm nơi bày bán các loại hàng hóa như  hoa quả, quần áo, giày dép, thắt lưng, ví da… Tình trạng trên diễn ra phổ biến trong giờ cao điểm, đặc biệt là giờ cao điểm buổi chiều và kéo dài đến khoảng 21 giờ hàng ngày. Điều đáng nói, đường Nguyễn Xiển là một trong những tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông luôn ở mức cao, đặc biệt là các loại xe tải chở vật liệu xây dựng cho các dự án dọc tuyến đường. Sự tồn tại của dãy chợ "cóc" nói trên khiến tuyến đường này luôn rơi vào tình trạng mất ATGT, nhất là ban đêm khi tầm nhìn bị hạn chế.

Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị đề nghị các lực lượng chức năng, đặc biệt là chính quyền địa phương nơi tuyến đường đi qua tổ chức ra quân giải tỏa những vi phạm; đồng thời có biện pháp chống tái vi phạm, tránh tình trạng "ném đá ao bèo".