Chợ đêm Bến Thành vừa lạ, vừa quen

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ USA Today vừa xếp hạng 45 khu ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới và chợ Bến Thành của Việt Nam lọt vào vị trí thứ 15.

Không những là một công trình kiến trúc lâu năm của TP mang tên Bác, mà chợ Bến Thành còn được du khách nước ngoài biết đến như một điểm du lịch nổi tiếng với các món ăn truyền thống thể hiện bản sắc của con người Việt Nam. Nếu như những gian hàng lưu niệm mang đậm tính dân tộc luôn được du khách trầm trồ thì khu ẩm thực chợ Bến Thành luôn làm cho khách nước ngoài thích thú và khám phá những món “lạ”. Ngoài các món Bắc - Trung - Nam ngào ngạt hương vị từng vùng miền như bún suông, bún riêu, cơm tấm, hủ tiếu, cao lầu…, còn có vô số món ăn vặt từ tàu hủ nước dừa, sương sa hột lựu của miền quê cổ truyền đến các món bánh tráng trộn, bánh tráng nướng trứng của giới trẻ hiện đại làm cho du khách phải thích thú và ngạc nhiên với sự đa dạng về món ăn của người Việt Nam.
Chợ đêm Bến Thành vừa lạ, vừa quen - Ảnh 1
Khu chợ ẩm thực bên trong chợ Bến Thành khoác lên mình một vẻ chật chội không được thoáng đãng, nhưng nó rất Việt Nam. Một sự ấm cúng và chia sẻ luôn hiện diện trong cái không gian ấy mà chan chứa bao nhiêu nghĩa tình. Đâu đó, bạn có thể bắt gặp những cái nhìn trìu mến như muốn khen tặng của thực khách nước ngoài, những cái va chạm một cách vô tình nhưng hữu tình của những cặp du khách đang yêu nhau. Nào là mùi thức ăn, lẫn tiếng lẻng xẻng của dụng cụ nấu bếp và tiếng ồn ào mua bán đã tạo nên một chợ Bến Thành rất đặc trưng.

Khu chợ đêm nằm trên hai con đường Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh (quận 1), khu ẩm thực đêm chợ Bến Thành thu hút đông du khách trong và ngoài nước với những món ăn hấp dẫn. Bắt đầu từ khoảng 19 giờ, hương thơm từ các gian bếp theo gió lan tỏa trong không khí và các món ăn đẹp mắt với những màn múa bếp của đầu bếp chuyên nghiệp sẽ níu kéo bước chân của du khách. Ở khu chợ đêm tập trung nhiều món ăn hiện đại của Sài Gòn như hải sản, ốc, một vài gian hàng ẩm thực của các nước bạn. Tất nhiên là các món ăn thế mạnh không thể thiếu như là bát phở Hà Nội nóng hổi trong cái hơi lạnh của đêm Sài Gòn sau mưa hay xuýt xoa với vị cay xè lưỡi của cơm hến, bún bò xứ Huế...

Ở chợ đêm, du khách có thể ngồi nhâm nhi vài ly bia, hàn thuyên với bạn bè. Người Sài Gòn nếu ban ngày bận rộn với công việc thì thời điểm ban đêm ở chợ là cơ hội không những để mua sắm mà còn là nơi gặp gỡ bạn bè, thưởng thức phố đêm với bao điều thú vị. Vậy nên người ta mới nói chợ Bến Thành vừa lạ vừa quen.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần