Chợ Hà Nội ngày cuối dịp nghỉ Lễ vẫn vắng vẻ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/4, cũng là chiều cuối cùng trong dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2016, tại các chợ truyền thống trên địa bàn vẫn vắng vẻ khách mua hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, trong 3 ngày nghỉ Lễ dịp giỗ  Tổ Vua Hùng, hầu hết đường phố Hà Nội vắng vẻ. Cũng giống như bao dịp nghỉ Lễ trước, nhiều gia đình đã đi tham quan nghỉ mát, hoặc về quê để thay đổi không khí sau những ngày làm việc căng thẳng. 

Những ngày này, các chợ truyền thống cũng thưa bóng khách mua hàng tiêu dùng. Chính vì vậy, các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thủ đô không có biến động về giá. 
Chợ Bắc Thanh Xuân hàng ngày luôn nhộn nhịp khách mua, nhưng hôm nay vắng vẻ.
Chợ Bắc Thanh Xuân hàng ngày luôn nhộn nhịp khách mua, nhưng hôm nay vắng vẻ.
Theo chia sẻ của một số bà con tiểu thương kinh doanh thịt lợn ở chợ Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân cho biết: Những ngày gần đây mặc dù thương lái Trung Quốc đã lùng sục mua lợn nuôi an toàn tại các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ ở ngoại thành Hà Nội đã đẩy giá bán lợn hơi (lợn nguyên con còn sống) lên đến 70.000 đồng/kg. 

Tuy nhiên, do giữ chữ tín với khách hàng nên bà con tiểu thương chưa dám nâng giá bán thịt ra đối với người tiêu dùng. Mặt khác, do vắng khách mua nên nhiều người kinh doanh hàng tươi sống đều phải lấy rút đi từ 1/3 – ½ số lượng hàng so với  những ngày bình thường.

Cụ thể, thịt lợn sấn, ba chỉ, bắp giò có giá 80.000 – 90.000 đồng/kg tuỳ theo chợ. Sườn thăn có giá 100.000 – 110.000 đồng/kg.

Gà ta nguyên con có gia từ 120.000 – 130.000 đồng/kg. Cá trắm nguyên con có giá từ 50.000 – 70.000 đồng/kg. Tôm nớt có giá 200.000  – 250.000 đồng/kg tùy theo tôm to hay nhỏ.

Rau xanh, ngoài rau cải, hiện nay đã bắt đầu vào mùa rau mồng tơi, rau dền, bầu, đỗ cô-ve, dưa chuột … trồng tại các vùng trồng ngoại thành nên nguồn cung dồi dào, giá cả không có biến động. Giá các loại rau dền, cải canh, mồng tơi, dao động từ 2.000 – 5.000  đồng/mớ tùy theo rau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần