Chợ Nhật Tân cháy lớn, nhiều ki ốt bị thiêu rụi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 13h ngày 11/12, một đám cháy lớn đã xảy ra tại khu vực chợ Nhật Tân (đường Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội). Đám cháy bùng phát, kèm theo khói đen bốc cao hàng chục mét từ chợ khiến nhiều tiểu thương náo loạn.

Theo phản ánh của một số người dân, lửa bùng lên trong chợ rồi lan nhanh sang nhiều gian hàng. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo Sở Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội đã huy động 10 xe nước và xe cứu hỏa đến hiện trường. Cùng với đó, hàng trăm chiến sĩ PCCC, quân đội và các lực lượng khác đã được huy động tham gia chữa cháy.
Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.
Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã khẩn trương huy động các lực lượng để cố gắng khoanh vùng và khống chế đám cháy.

Để tiếp cận hiện trường, hàng chục xe cứu hỏa đã tỏa ra, tìm các ngõ nhỏ để vào sâu bên trong. Các tiểu thương cố gắng di chuyển hàng hóa ra bên ngoài. Tuy nhiên, một số lượng lớn hàng hóa đã bị lửa thiêu rụi.

Sau nhiều nỗ lực, đến 13h50 ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, tại khu vực trung tâm chợ, lửa đã thiêu rụi toàn bộ các ki ốt trong khu vực này.
Chợ Nhật Tân cháy lớn, nhiều ki ốt bị thiêu rụi - Ảnh 1
Theo một số nhân chứng tại hiện trường, lửa bùng phát từ khu vực các cửa hàng đồ nhựa và hàng mã. Do đám cháy xảy ra vào lúc trưa và gió mạnh nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra khu vực xung quanh và bùng lên rất to.
Khi đám cháy mới bắt đầu, một số người dân đã cùng các lực lượng cảnh sát PCCC phá tường để đưa vòi phun nước vào bên trong dập lửa.
Chợ Nhật Tân cháy lớn, nhiều ki ốt bị thiêu rụi - Ảnh 2
Do rất đông người dân và tiểu thương kinh doanh trong chợ tụ tập quanh hiện trường vụ cháy khiến cả tuyến đường Âu Cơ bị ùn tắc.
Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.