Chờ ông Miura trả bài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại vòng đấu bảng, ông Miura đã chơi một canh bạc đầy may rủi. Đó là việc nhà cầm quân này đã nhảy theo điệu nhạc mà mình tự soạn hơn là chiều theo mong muốn của số đông dư luận.

Với cách tiếp cận vấn đề có phần dị biệt của mình, ông Miura đã biến U23 Việt Nam thành một tập thể khó đoán định và luôn gây tranh cãi trong dư luận. Khi tất cả nghĩ là đội tuyển sẽ đá với đội hình chính thức thì ông Miura lại tung các cầu thủ dự bị vào sân. Lúc mọi người mong muốn đội bóng sẽ đá thật tưng bừng, thắng ấn tượng thì ông Miura lại biến các cầu thủ thành những chiến binh lạnh lùng không xúc cảm.
Chờ ông Miura trả bài - Ảnh 1
Đương nhiên, sự tự tôn và cách tiếp cận vấn đề nặng dấu ấn cá nhân của ông Miura bên cạnh sự ủng hộ cũng có không ít ý kiến phản đối, thậm chí là hoài nghi về khả năng thành công của U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Nhật.

Cơ hội để ông Miura dập tắt những lời chỉ trích đang nhắm vào mình những ngày qua đã đến. Hay nói cách khác, chỉ cần U23 Việt Nam vượt qua được đối thủ để có mặt tại trận chung kết thì mọi sức ép sẽ được giải tỏa. Lúc đó, không cần biết U23 Việt Nam chơi theo phong cách nào, đá đấm ra sao thì chân lý luôn thuộc về người chiến thắng. Ông Miura lúc đó trở thành chuẩn mực và những lời chỉ trích sẽ bay theo gió.

Vấn đề lúc này là U23 Việt Nam phải giành chiến thắng, dù với kịch bản nào đi chăng nữa. Nhưng, sẽ thật là sai lầm nếu ông Miura biến áp lực thành những chiếc vòng kim cô choàng lên đầu các học trò. U23 Việt Nam khát thắng và cần phải thắng để khẳng định chân giá trị của mình. Nhưng, chiến thắng chỉ đến nếu cái đầu của mỗi tuyển thủ phải thông để đôi chân luôn thanh thoát.

Vậy nên, chỉ có một chìa khóa để U23 Việt Nam mở cánh cửa thành công là hãy quên áp lực đang đè nặng, và chiến đấu với tất cả sự tự tin cũng như xúc cảm của mình. Bóng đá là một sân khấu lớn. Muốn có tác phẩm hay thì những nghệ sĩ phải thăng hoa về cảm xúc. Vì thế, điều tối quan trọng lúc này chính là việc, chơi bóng bằng tất cả năng lượng và trí tuệ của mình.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần