Serena đến Florida “tu luyện”, chờ phục hận ở Australian Open

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyền thoại quần vợt người Mỹ hiện đang luyện tập rất chăm chỉ tại Florida (Mỹ) - nơi đang có khí hậu nắng nóng khá tương đồng với Melbourne, nơi diễn ra Australian Open đầu năm sau.

Serena Williams đã có 308 trận thắng kể từ thời gian thi đấu chuyên nghiệp từ 1995-nay. Năm 2016 có thể nói là năm thi đấu không thành công của Serena cũng như cô chị Venus của mình. Đánh mất chính mình, Serena chia tay sớm Olympic Rio.
Serena Williams đã không chơi trận nào kể từ sau khi thua Karolina Pliskova ở bán kết US Open 2016 vì chấn thương vai và cô đang quyết tâm trở lại mạnh mẽ để trả món nợ thua Angelique Kerber ở chung kết Australian Open đầu năm nay. Chính từ giải đấu này, Serena Williams đã mất ngôi vị số 1 thế giới vào tay Angelique Kerber, sau khi tay vợt người Đức giành chức vô địch tại US Open.
Thất bại của Serena Williams đến ở đúng thời điểm quan trọng với sự nghiệp của cô. Nếu vô địch giải này tay vợt người Mỹ sẽ trở thành tay vợt nữ xuất sắc nhất mọi thời đại, ngoài ra cô còn có thể lập kỉ lục số tuần liên tiếp đứng ở vị trí số 1 thế giới lâu nhất. Nhưng tất cả đã hỏng, Serena vẫn chưa thể là nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử
Liên tục gặp chấn thương tại thời điểm cuối mùa giải 2016, cựu số 1 thế giới Serena Williams đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi giải WTA Finals. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Serena vẫn chưa thể phục hồi, và điều này đã khiến tay vợt người Mỹ phải ra quyết định rút lui tại giải đấu mà cô từng 5 lần vô địch (vào các năm 2001, 2009, 2012, 2013, 2014).
“Đây là một năm thực sự khó khăn trong sự nghiệp của tôi”, Serena cho biết. “Về chấn thương vai, các bác sĩ đã yêu cầu tôi phải tiếp tục nghỉ ngơi mỗi ngày cho đến hết mùa giải, nếu như muốn tiếp tục ra sân thi đấu vào năm tới”.
Danh hiệu duy nhất Serena Williams đạt được trong năm 2016 là chức vô địch đơn nữ tại giải Italian Open tháng 5/2016.
Cô em nhà Williams cũng đang khát khao đăng quang ở Úc mở rộng 2017 để vượt qua đàn chị người Đức Steffi Graf và trở thành tay vợt nữ đầu tiên trong lịch sử giành được 23 Grand Slam đánh đơn trong sự nghiệp của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần