Chợ và siêu thị vắng khách đầu năm mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng mùng 4 Tết (22/2) tại TP HCM, các chợ và một số siêu thị đã mở cửa khai xuân, dù mở cửa sớm nhưng rất ít người tới mua.

Theo đó, những siêu thị mở cửa khai xuân là hệ thống Satra Mart và SatraFoods, hệ thống siêu thị Vinatexmart Bình Chiểu, Bình Minh, Lý Thường Kiệt, hệ thống siêu thị Co.opmart. Riêng hệ thống  Big C mở của khai xuân từ ngày mùng 3 Tết và giờ phục vụ từ 8h sáng tới 22h đêm.

 
Chợ và siêu thị vắng khách đầu năm mới - Ảnh 1
Các chợ vắng bóng người mua đầu năm.
Một nhân viên siêu thị Big C tại ngã 5 quận Gò Vấp cho biết, so với ngày hôm qua, hôm nay lượng khách có đông hơn một chút. Mặt hàng chủ yếu mà khách hàng mua là thực phẩm, rau xanh. Được biết, từ nay cho đến hết mùng 6 Tết, các siêu thị chỉ mở cửa từ 8 - 12h.

Nhân dịp khai trương đầu năm mới, các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng triển khai nhiều chương trình giảm giá và duy trì tiếp tục những hoạt động khuyến mãi đã thực hiện trước Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Còn tại các chợ người mua cũng không khá hơn, mặt hàng chủ yếu là thực phẩm được các tiểu thương bán khai trương. Chị Cảnh, một người bán rau tại chợ đầu mối Thủ Đức cho biết: “Nhiều người mua và người bán quan niệm đầu năm đi chợ để lấy may, nên số lượng mua rất ít”.

Theo ghi nhận của phóng viên thì các mặt hàng thực phẩm khá phong phú, giá cả ổn định. Mặt hàng bán chạy nhất là rau xanh và thịt gà. 

Giá các mặt hàng hầu như không tăng giá so với trước Tết, cụ thể xà lách Đà Lạt có giá 25.000 – 30.000 đồng/kg, rau thơm các loại 20.000 – 25.000 đồng/kg; dừa tươi 12.000 đồng/trái, hoa cắt cành các loại 20.000 – 25.000 đồng/bó, thịt bò Việt Nam loại 1 dưới 300.000đ/kg, gà ta thả vườn khoảng 90.000đ/kg… Đặc biệt ở các khu vực kinh doanh mặt hàng trái cây, hoa tươi cắt cành, giấy tiền vàng mã thu hút được nhiều khách hàng do người dân có nhu cầu cúng kiến, lễ chùa dịp đầu năm mới.