"Choáng" với bánh trung thu giá “ngất ngưởng”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, nhằm đáp ứng nhu cầu biếu tặng của các khách hàng, nhiều dòng sản phẩm có giá khá “đắt đỏ” đã được các doanh nghiệp tung ra thị trường.

 Nhằm đáp ứng nhu cầu biếu tặng của các hành khách, thị trường bánh Trung thu năm nay đã ra tung ra khá nhiều sản phẩm cao cấp có giá vô cùng đắt đỏ. Trong đó, có những hộp bánh lên tới gần 12 triệu đồng.

Nhiều hộp bánh trung thu giá “ngất ngưởng”

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi khi bước vào dịp lễ Trung thu, thị trường bánh nướng và bánh dẻo lại “dậy sóng”. Năm nay, nhằm đáp ứng nhu cầu biếu tặng của các khách hàng, nhiều dòng sản phẩm có giá khá “đắt đỏ” đã được các doanh nghiệp tung ra thị trường.
 Bánh Trung Thu cao cấp được các nhà sản xuất trang trí khá bắt mắt
Bánh Trung Thu cao cấp được các nhà sản xuất trang trí khá bắt mắt
Nhiều khách sạn, nhà hàng có tiếng tại Hà Nội như Long Đình, Khách sạn Hà Nội, Khách sạn Metropole… đã tung ra các loại bánh có giá tiền triệu, với những chiếc hộp trang trí vô cùng bắt mắt.

Theo đó, trong mùa Trung thu năm nay, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội đã cho ra mắt loại bánh trung thu đặc biệt dành riêng cho nhu cầu biếu, tặng được dựa trên nền tảng bánh trung thu truyền thống,với nhiều loại nhân bánh khác nhau. Những chiếc bánh đặc biệt này được đựng trong hộp bằng sơn mài, kèm theo rượu vang, có giá khá đắt từ 1,4 triệu đồng đến 8,9 triệu đồng.

Cùng với Sofitel Legend Metropole, khách sạn Hà Nội cũng đã tung ra nhiều dòng bánh Trung thu cao cấp có giá ngất ngưỡng, mức cao nhất lên tới gần 12 triệu đồng/hộp. 

Trong đó, dòng bánh có giá thấp nhất của khách sạn Hà Nội là hộp "Hà Nội Kinh Điển" với 8 chiếc bánh mini cũng có giá 580 nghìn – 700 nghìn đồng/hộp, "Mẫu Đơn Kết Nguyệt" có giá 1,288 triệu đồng/hộp với 6 bánh, "Mộc Cầm" giá 2,798 nghìn đồng … Đặc biệt, dòng "Vương Kim Trị Ngộ" có giá đắt nhất với giá 11,988 triệu đồng/hộp (bao gồm 4 bánh trứng nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn, một chai rượu Ballantine's Whisky 21 năm).

Trong khi đó, tại nhà hàng Long Đình cũng tung ra nhiều dòng cao cấp có giá từ 398 nghìn đồng – 2,08 triệu đồng/hộp. Trong đó phải kể đến dòng đắt nhất thuộc về hộp bánh "Long Đình An Quý" với giá 4,288 triệu đồng/hộp (gồm 2 bánh loại to 150g nhân sen trắng 2 lòng đỏ trắng mặn, 6 bánh nhỏ loại 80g + 1 hộp trà Quan Âm Vương + 1 chai rượu Ballantines).

Cùng với bánh Trung thu tại các khách sạn, một số thương hiệu như Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị, bên cạnh những sản phẩm bình dân, năm nay cũng tung ra sản phẩm đặc biệt, cao cấp tung ra thị trường và đẩy mạnh tiêu thụ.

Theo khảo sát tại một số các cửa hàng bán bánh Trung thu của Kinh Đô, các dòng sản phẩm cao cấp như Trăng Vàng Hồng Ngọc Tím, Trăng Vàng Hồng Ngọc Vàng, Trăng Vàng Pha Lê Xanh, Trăng Vàng Kim Cương... làm quà biếu, quà tặng có giá từ 500 nghìn - gần 3 triệu đồng/hộp. Trong đó, một số sản phẩm cao cấp của Kinh Đô được làm từ vi cá, bào ngư, hải sâm, như hộp "Trăng Vàng Bạch Kim" có giá 1,9 triệu đồng/hộp, "Trăng Vàng Kim Cương" giá 2.9 triệu đồng/hộp….

… nhân bánh được giới thiệu toàn “hảo hạng”

Lâu nay, bánh Trung thu được xem là một sản phẩm không thể thiếu được trong dịp rằm tháng 8. Vì vậy, để thu hút được các khách hàng, các nhà sản xuất đã tung ra nhiều dòng với cấu trúc nhân bánh làm từ những nguyên liệu khá hảo hạng.

Một thương hiệu khá nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết đến trong nhiều năm qua là Kinh Đô. Năm nay, để đáp ứng các khách hàng “Vip”, Kinh Đô đã tung ra dòng cao cấp Trăng Vàng với các hương vị bánh mới như Trà Xanh Hạnh Nhân, Hạt Sen Tứ Quý, Đậu Nhât Hạnh Nhân… cùng các hương vị bánh thượng hạng gồm Sò Điệp Nhật Xốt X.O, Cua Huỳnh Đế, Vi Cá Thượng Hạng, Gà Quay Tứ Quý, Đậu Xanh Hạnh Nhân... 

Theo tìm hiểu của PV, năm nay, bên cạnh mẫu hộp hình thang quen thuộc, Kinh Đô còn ra mắt mẫu hộp vuông với hoa văn nổi bật cùng màu đỏ rực rỡ, mang đậm không khí lễ hội Trung thu, phục vụ nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng. 

Đại diện Công ty Kinh Đô cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu bánh Trung thu của các khách hàng, năm nay tổng sản lượng bánh Trung thu  Kinh Đô phục vụ thị trường là 2.800 tấn. Trong đó sản lượng dòng cao cấp Trăng Vàng tăng 25% và dòng bánh Trung thu Kinh Đô tăng 12%. 

Không chỉ ở công ty, mà tại các nhà hàng, năm nay cũng tung ra khá nhiều sản phẩm cao cấp. Điển hình, tại nhà hàng Long Đình đã tung ra dòng bánh Trung thu Long Đình với hương vị đặc trưng của bánh Trung thu Hồng Kông.
 Giá cả phụ thuộc khá lớn vào giá của chai rượu
Giá cả phụ thuộc khá lớn vào giá của chai rượu
Theo tìm hiểu, bánh Trung thu Long Đình có 6 loại sản phẩm truyền thống mang những tên gọi khá kêu như: Long Đình Phúc Quý, Long Đình Tứ Quý, Long Đình Phú Quý, Long Đình Gia Quý, Long Đình Nguyệt Quý, Long Đình An Quý. Cùng với đó là 9 loại nhân với Trà xanh, Sen trắng, Đậu xanh, Hạt dẻ, Mứt dứa, Trứng sữa Đậu xanh, Đậu đỏ, Khoai môn và Hạnh nhân.

Trong khi đó, tại khách sạn Metropole cũng đưa ra dòng bánh Trung thu với công thức mới, thay thế nhân truyền thống bằng trứng mặn đậu xanh và mứt hồng Đà Lạt; trứng mặn hạt sen và dừa; trứng mặn đậu đỏ và hạt dẻ; ca-ra-men với hồ đào, quả vả và vỏ cam hay nhân sôcôla ngoại nhập với các loại quả đỏ và mứt hạt nhuyễn hay nhân sầu riêng, hạt bí đỏ hoặc nhân vừng đen, mứt dừa. 

Đặc biệt, tất cả các loại bánh đều được làm bằng tay, sử dụng các nguyên liệu tươi và đặc biệt không dùng chất bảo quản. Ngoài ra, khách sạn Metropole còn giới thiệu loại hộp đặc biệt bằng chất liệu sơm mài gồm các loại nhân tự chọn kèm theo rượu vang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần