Chocolate đen tăng cường dòng chảy cho tim

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nhà khoa học Ý tại ĐH Sapienza cho thấy, việc dùng chocolate đen có thể cải thiện khả năng đi bộ của những người mắc bệnh động mạch ngoại biên (PAD).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm khả năng đi bộ và việc dùng chocolate đen trên bệnh nhân PAD. Người tham gia được thử máu và thực hiện loạt bài tập đi bộ khi có dùng và không dùng chocolate đen. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng, sau 2 giờ dùng một thanh chocolate đen nặng 40g, những người tham gia có khả năng đi bộ trung bình lâu hơn 17 giây và xa hơn 12m. Thử nghiệm tương tự được lặp lại với chocolate sữa nhưng khả năng nói trên không được cải thiện.

Các nhà khoa học cho biết, chất chống ôxy hóa polyphenol trong chocolate có thể giúp cải thiện khả năng đi bộ của bệnh nhân PAD. Chocolate đen có hàm lượng cacao lên đến 85% nên giàu polyphenol. Máu của người dùng chocolate đen cũng có mức độ ôxít nitric cao hơn, giúp tăng cường dòng chảy và giảm các chất sinh hóa gây áp lực ôxy hóa khiến mạch máu ngoại biên giãn nở và cải thiện khả năng đi bộ. PAD gây hẹp động mạch ngoại biên, cản trở dòng máu chảy đến dạ dày, tay, đầu và đặc biệt là chân nên khả năng đi lại của bệnh nhân bị hạn chế. Nghiên cứu trước đây cũng cho thấy việc dùng chocolate đen có lợi cho tim do giúp giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần