Chocolate đen – "thần dược" chống lão hoá

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh chỉ ra rằng, chỉ cần 2 mẩu chocolate đen mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho con người trong việc chống lão hoá và giữ gìn sự tươi trẻ.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khám cho 30 người trung tuổi khoẻ mạnh, trong đó có 22 phụ nữ ở độ tuổi 42. Trong thời gian 3 tháng thí nghiệm, những người tình nguyện khỏe mạnh này sẽ ăn khoảng 20g chocolate đen/ngày và hàng ngày đều ra tắm nắng. Kết quả cho thấy, chocolate đen có chất đặc biệt và giúp da có khả năng chống lại sự tác động có hại của ánh nắng mặt trời. Sở dĩ có sự kì diệu như vậy là bởi trong thành phần của chocolate đen có chứa một chất đặc biệt có thể ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn do sự tác động của tia cực tím vào da.

 
Chocolate đen: Chocolate đen là một trong những thực phẩm được mệnh danh là “thần dược” chống lão hóa cho con người.
Chocolate đen: Chocolate đen là một trong những thực phẩm được mệnh danh là “thần dược” chống lão hóa cho con người.
Ngoài ra, theo nhận định của các chuyên gia, chocolate đen có thể góp phần làm giảm nguy cơ xuất hiện bệnh ung thư da vì trong thành phần của nó có chất chống oxy hoá, cacao và các chất có lợi khác cho sức khỏe. Chính các chất hợp phần trong chocolate đen này đã góp phần bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do tích tụ trong cơ thể và phá huỷ các tế bào trong cơ thể. Trước đó, nhiều nhà khoa học cho rằng, chocolate đen có khả năng ngăn ngừa ung thư xương, hình thành các cục nghẽn và giảm khả năng tử vong tới 70% do các bệnh về tim-mạch.

Đặc biệt, với thành phần chính là cacao, chocolate đen còn mang lại một tác dụng “nho nhỏ” cho “chuyện ấy” của chúng ta nữa. Ngay từ thời cổ đại, người Atzec và người Maya đã tin rằng ca cao có thể tăng cường ham muốn tình dục và xem nó như là “thần dược”. Họ thường hái quả về đập lấy nhân giã nhỏ làm thành thứ nước uống bổ dưỡng để bồi bổ cơ thể và kích thích “chuyện ấy”. Các nghiên cứu khoa học sau này cũng đã chứng minh, trong hạt ca cao chứa một lượng nhỏ chất anandamide có tác dụng tạo sự hưng phấn và vui vẻ cho con người như hóa chất Tetra Hydro Cannabinol (THC) có trong cần sa nhưng lại không gây hại đến não như THC. Tuy nhiên, chất làm nên công dụng thực sự của ca cao không phải anandamide mà là phenylethylamine. Chất này giúp tạo ra dopamine trong trung tâm khoái cảm của não. Nó cũng tình cờ xuất hiện trong những cơn “cực khoái” khi chúng ta “yêu”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần