Chơi hơn người, Tottenham vẫn bị "Pháo thủ" cầm chân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận derby bắc London tiếp tục cho thấy sự hấp dẫn. Bốn bàn trong trận đấu vừa qua nâng số bàn thắng ở cặp đấu này lên 137, nhiều hơn bất cứ cặp đấu nào trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Tottenham có thời điểm dẫn trước 2-1 tại White Hart Lane và chơi hơn một người. Tuy nhiên phẩm chất của các ngôi sao Arsenal đã buộc đội chủ nhà phải chia điểm với pha lập công từ Alexis Sanchez ở phút 76.
Chơi hơn người, Tottenham vẫn bị "Pháo thủ" cầm chân - Ảnh 1
Hai CLB nhập cuộc toan tính, cẩn trọng. Arsenal đã không còn ngây thơ đòi đá đẹp trong tất cả các trận đấu lớn nữa. Trước sức trẻ của Spurs, Pháo thủ quyết định ở thế lép vế hoàn toàn trong hiệp 1.  Pháo thủ cứ rình rập chờ thời và rồi họ cũng có bàn thắng theo kịch bản rất thường thấy trong những trận đấu lớn của Tottenham.

Thế trận bất ngờ được Arsenal khai thông bế tắc. Welbeck đi bóng bên góc trái rồi chuyền ra cho Bellerin dứt điểm. Ramsey đứng ở vị trí thuận lợi đánh gót nối tung lưới Tottenham. Tuy là một sản phẩm đầy ngẫu hứng, nhưng pha phối hợp thì không chê vào đâu được, và quan trọng là nó đến từ sự nhẫn nhịn chờ thời của Pháo thủ. Tính đến thời điểm bàn thắng này được ghi, tuy Spurs là đội cầm nhiều bóng hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng Arsenal mới là CLB kiểm soát cục diện trận đấu.
Chơi hơn người, Tottenham vẫn bị "Pháo thủ" cầm chân - Ảnh 2
Tuy nhiên hiệp hai chứng kiến khoảng thời gian tồi tệ cho các Pháo thủ. Đầu tiên là tấm thẻ vàng thứ hai cho Francis Coquelin khiến Arsenal chỉ còn 10 người. Chỉ năm phút sau khi Coquelin bị đuổi, Tottenham đã ghi hai bàn liên tiếp nhờ công Toby Alderweireld và Harry Kane. Trong đó pha lập công của Harry Kane là một siêu phẩm cứa lòng từ rìa vòng 16m50.

Thời khắc ấy khiến Arsenal thật mong manh và tội nghiệp. Trong mùa bóng mà hiếm khi nào con đường bước lên ngai vàng của Pháo thủ lại rộng rãi như thế, họ lại đang bị đẩy cách rất xa ngai vàng, dưới tay của chính đội bóng hàng xóm.
Chơi hơn người, Tottenham vẫn bị "Pháo thủ" cầm chân - Ảnh 3
Nhưng trong thế thiếu người, Arsenal lại bất ngờ có bàn gỡ hòa. Bellerin chọc khe thông minh để Alexis Sanchez lẻn xuống sút hiểm hạ gục thủ thành Lloris. Sanchez dù mờ nhạt cũng kịp thời lên tiếng ở thời điểm Arsenal gặp muôn vàn bất lợi. Sự kiên cường của Arsenal thậm chí còn suýt nữa mang về chiến thắng nếu trung vệ Wimmer của Tottenham không kịp lao về ngăn cú dứt điểm của Ramsey vào cuối trận.

Trận hòa mang ý nghĩa một chiến thắng về tinh thần cho Arsenal và là nỗi thất vọng dành cho Tottenham. Đội bóng của HLV Pochettino đã phản ứng quá tốt với bất lợi của đối thủ khi ghi hai bàn liên tiếp nhưng họ còn thiếu sự tập trung ở thời khắc quyết định. Tuy nhiên, hai CLB đang phải giẫm lên vai nhau để đuổi theo Leicester trong chặng nước rút đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần