Chơi kiên cường, M.U xuất sắc cầm hòa Liverpool

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Solskjaer khiến tất cả phải ngả mũ trước công việc mà ông làm. Không chỉ top 4, mà danh hiệu FA Cup cũng là mục tiêu khả thi.

Chỉ sau 30 phút bóng lăn, MU mất đến 3 cầu thủ vì chấn thương là Herrera, Mata rồi Lingard. Bên kia chiến tuyến, Firmino cũng phải rời sân sớm khiến trận đấu bị vỡ vụn.
Mất 3 cầu thủ vì chấn thương, trong khi Marcus Rashford phải cắn răng thi đấu trong tình trạng bị đau cơ (chấn thương trước khi Lingard rời sân), Đó rõ ràng là tình cảnh hết sức tồi tệ với M.U. Theo thống kê của ESPN thì ở 26 trận trước tại Premier League, số lần thay đổi người trong hiệp 1 của M.U chỉ là 1, nhưng ở trận đấu với Liverpool, Ole đã buộc phải thay đổi nhân sự 3 lần.

Tuy nhiên, Solskjaer vẫn giúp MU trình diễn thế trận hợp lý. Không cầm bóng, MU di chuyển giữ cự ly đội hình hợp lý. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, M.U ẫn không hề bị rối loạn và mắc sai lầm. Thậm chí, “Quỷ đỏ” còn còn tạo ra cơ hội đáng kể với cú chọc khe bất ngờ của Lukaku cho Lingard nhưng tài năng của Alisson đã giúp Liverpool tránh được việc bị thủng lưới. Ban đầu, Ole đã tung ra sân đội hình 4-4-2 hình kim cương nhưng với việc mất người vì chấn thương, ông đã phải điều chỉnh lại đội hình.
Đầu hiệp hai, M.U chuyển sang đá 4-3-3 ở hiệp 2 giúp họ phòng ngự tốt hơn và cũng tạo ra được những cơ hội. Khung thành Liverpool hứng chịu những tình huống sóng gió mà Quỷ đỏ tạo ra. Solskjaer chỉ đạo các cầu thủ áp sát nhanh để không cho Liverpool có thời gian xử lý bóng. Bộ đôi tiền đạo Alexis Sanchez và Lukaku thường xuyên lùi về rất thấp để tham gia tranh chấp.
Trong khi đó, Paulo Pogba hoạt động không biết mệt trên khắp mặt sân. Anh lao người cản đường chuyền của đối thủ phần cuối sân nhà, rồi ngay sau đó xuất hiện phía đầu sân bên kia. Sự hợp lý về đấu pháp và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ giúp MU chủ động về thế trận, cho dù Liverpool kiểm soát bóng vượt trội.
MU khiến cho Liverpool không thể tấn công. Jurgen Klopp liên tục chỉ đạo, thay đổi nhân sự hàng công và điều chỉnh các đấu pháp, nhưng khung thành De Gea là bất khả xâm phạm với The Kop. Thậm chí, Liverpool còn không tung nổi cú dứt điểm chính xác nào về phía khung thành De Gea trong 45 phút của hiệp 2.
Kết quả hòa 0-0 với Liverpool khiến đội quân của Solskjaer bị Arsenal qua mặt để giành lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nhưng khoảng cách chỉ là 1 điểm ngắn ngủi, và chỉ số phụ cũng không quá chênh lệch (Arsenal hiệu số +18, MU là +17). Sự thể hiện trước Liverpool, cùng chuỗi kết quả tích cực trước đó, gợi niềm tin cho người hâm mộ MU về khả năng đội nhà kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần