Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chọn hướng đi khôn khéo

Kinhtedothi - Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tuần qua đã khai trương mạng di động với thương hiệu Halotel tại thị trường Tanzania sau khi cam kết đầu tư với số vốn 1 tỷ USD vào thị trường này.
Tanzania trở thành thị trường thứ 10 mà Viettel có đầu tư và cung cấp dịch vụ viễn thông. Không phải ngẫu nhiên Viettel chọn mở rộng đầu tư và kinh doanh ở thị trường châu Phi. Nguyên nhân là bởi các quốc gia Viettel đầu tư, cung cấp dịch vụ viễn thông còn nghèo, trình độ phát triển thấp nên cơ hội để Viettel chen chân vào các nước này còn lớn. Đây là hướng đầu tư khôn khéo và sáng suốt vì Viettel có đủ năng lực để cạnh tranh ở đây. Đành rằng khi vươn ra nước ngoài, DN vấp phải nhiều rào cản văn hóa, ngôn ngữ..., đặc biệt những bất ổn về an ninh, chính trị chính là rủi ro lớn nhất, các nước càng xa Việt Nam thì sự khác biệt càng lớn. Nhưng ở đâu cũng vậy, nguyên tắc trong đầu tư là rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn. Ngay cả ở những nước có tình hình chính trị không ổn định thì nhu cầu về dịch vụ viễn thông vẫn rất cần thiết, giống như cơm ăn nước uống. Và Viettel khi quyết định đầu tư đã vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa hay chuyên môn. Điểm thuận lợi là ở những quốc gia này, Viettel sẽ không phải cạnh tranh nhiều và họ chỉ cần chuẩn bị để đối phó với rủi ro. Tới đây, khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được thành lập, cánh cửa cho DN Việt Nam đi vào các nước ASEAN mở ra dễ dàng hơn, đây là cơ hội mà chắc chắn Viettel không thể bỏ qua.

Thông thường ở bất kỳ sự đầu tư nào trong giai đoạn đầu các DN phải chấp nhận lỗ. Mục tiêu lớn nhất của DN khi đầu tư vào bất cứ đâu cũng là lợi ích kinh tế, mà ở giai đoạn đầu Viettel đã trụ được ở thị trường nước ngoài, không chỉ có lợi nhuận ngay mà còn là những con số khá cao. Đấy là một thành công lớn và chắc chắn còn có những thành công tiếp theo. Nếu Viettel thực hiện được dự tính đến hết năm 2015 thu hồi 80% vốn đầu tư ở nước ngoài, có thể khẳng định Viettel đã đi những bước táo bạo và khôn khéo để mang lại thành công cho mình. Bởi cơ sở hạ tầng đầu tư cho dịch vụ viễn thông đòi hỏi chi phí rất lớn, Viettel có thể kỳ vọng thu hồi vốn với tốc độ nhanh như vậy cũng là một thành công và hoàn toàn khả quan.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ