Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chọn hướng đi khôn khéo

Kinhtedothi - Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tuần qua đã khai trương mạng di động với thương hiệu Halotel tại thị trường Tanzania sau khi cam kết đầu tư với số vốn 1 tỷ USD vào thị trường này.
Tanzania trở thành thị trường thứ 10 mà Viettel có đầu tư và cung cấp dịch vụ viễn thông. Không phải ngẫu nhiên Viettel chọn mở rộng đầu tư và kinh doanh ở thị trường châu Phi. Nguyên nhân là bởi các quốc gia Viettel đầu tư, cung cấp dịch vụ viễn thông còn nghèo, trình độ phát triển thấp nên cơ hội để Viettel chen chân vào các nước này còn lớn. Đây là hướng đầu tư khôn khéo và sáng suốt vì Viettel có đủ năng lực để cạnh tranh ở đây. Đành rằng khi vươn ra nước ngoài, DN vấp phải nhiều rào cản văn hóa, ngôn ngữ..., đặc biệt những bất ổn về an ninh, chính trị chính là rủi ro lớn nhất, các nước càng xa Việt Nam thì sự khác biệt càng lớn. Nhưng ở đâu cũng vậy, nguyên tắc trong đầu tư là rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn. Ngay cả ở những nước có tình hình chính trị không ổn định thì nhu cầu về dịch vụ viễn thông vẫn rất cần thiết, giống như cơm ăn nước uống. Và Viettel khi quyết định đầu tư đã vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa hay chuyên môn. Điểm thuận lợi là ở những quốc gia này, Viettel sẽ không phải cạnh tranh nhiều và họ chỉ cần chuẩn bị để đối phó với rủi ro. Tới đây, khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được thành lập, cánh cửa cho DN Việt Nam đi vào các nước ASEAN mở ra dễ dàng hơn, đây là cơ hội mà chắc chắn Viettel không thể bỏ qua.

Thông thường ở bất kỳ sự đầu tư nào trong giai đoạn đầu các DN phải chấp nhận lỗ. Mục tiêu lớn nhất của DN khi đầu tư vào bất cứ đâu cũng là lợi ích kinh tế, mà ở giai đoạn đầu Viettel đã trụ được ở thị trường nước ngoài, không chỉ có lợi nhuận ngay mà còn là những con số khá cao. Đấy là một thành công lớn và chắc chắn còn có những thành công tiếp theo. Nếu Viettel thực hiện được dự tính đến hết năm 2015 thu hồi 80% vốn đầu tư ở nước ngoài, có thể khẳng định Viettel đã đi những bước táo bạo và khôn khéo để mang lại thành công cho mình. Bởi cơ sở hạ tầng đầu tư cho dịch vụ viễn thông đòi hỏi chi phí rất lớn, Viettel có thể kỳ vọng thu hồi vốn với tốc độ nhanh như vậy cũng là một thành công và hoàn toàn khả quan.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ