Chông chênh trước thềm World Cup

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - World Cup chuẩn bị khai màn và các đội bóng đã gút danh sách cầu thủ sẽ góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

World Cup chuẩn bị khai màn và các đội bóng đã gút danh sách cầu thủ sẽ góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thế nhưng, một số đội bóng đang phải mạo hiểm đánh cược với lựa chọn của mình, bởi những ngôi sao của họ  gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như phong độ.

Loại người khỏe, chọn thương binh

Đó là trường hợp của tiền đạo Suarez của đội tuyển Uruguay. HLV Oscar Tabarez đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi quyết định mang một chân sút mới trải qua cuộc phẫu thuật hôm 22/5 đến Brazil. Ngạc nhiên là bởi, chỉ có phép màu mới có thể giúp ngôi sao sáng nhất của bóng đá Uruguay bình phục để thi đấu tốt tại World Cup.

 
Dù chưa hồi phục chấn thương, Suarez vẫn có tên trong danh sách tuyển Uruguay dự World Cup 2014. Ảnh: AP
Dù chưa hồi phục chấn thương, Suarez vẫn có tên trong danh sách tuyển Uruguay dự World Cup 2014. Ảnh: AP
Dù trong tay có nhiều ngôi sao sáng đang thi đấu ở nước ngoài, nhưng ông Oscar Tabarez vẫn muốn có được sự phục vụ của Suarez. Theo nhà cầm quân này, ông chỉ cần Suarez xuất hiện trong trận đấu với Anh vào ngày 19/6. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Tabarez dành niềm tin tuyệt đối cho Suarez. Tại World Cup 2010, cùng với Diego Forlan, Suarez chính là cầu thủ quan trọng nhất giúp Uruguay có mặt ở vòng bán kết. Vậy nên, Oscar Tabarez đang hy vọng, bằng tài năng và bản lĩnh của mình, Suarez sẽ cùng các ngôi sao như: Gaston Ramirez, Edinson Cavani, Diego Forlan... mang đến thành công cho Uruguay tại World Cup năm nay. Tây Ban Nha cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi chọn chân sút Diego Costa đến Brazil. Tiền đạo này vừa có một mùa giải cực thành công khi cùng Atletico Madrid giành chức vô địch La Liga. Chỉ có điều, Diego Costa đã bị chấn thương trước trận chung kết Champions League và đến nay vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Thế nhưng, cái bóng quá lớn của Diego Costa khiến nhà cầm quân lão làng Vicente del Bosque phải mạo hiểm. Thậm chí, ông đã quyết định loại 2 ngôi sao sáng là Jesus Navas và Alvaro Negredo để dành chỗ cho thương binh Diego Costa.

Giới chuyên môn hy vọng sự lựa chọn của các nhà cầm quân Oscar Tabarez và Vicente del Bosque sẽ không có sai số. Bởi lẽ, nếu những cầu thủ mà họ đặt cược không thể bình phục, hoặc thi đấu với phong độ kém thì cái giá phải trả sẽ vô cùng đắt.

Tái mặt vì Ronaldo

Bồ Đào Nha vừa có một trận hòa tồi tệ trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Hy Lạp (0 - 0). Điều tồi tệ ở đây chính là chấn thương của siêu sao Ronaldo. Với Bồ Đào Nha, Ronaldo là linh hồn về tinh thần cũng như chuyên môn. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất, niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Bồ Đào Nha tại World Cup 2014. Người ta nói rằng, Ronaldo đang ở độ chín về tài năng cũng như tính cách và đó là cơ sở để Bồ Đào Nha mơ một giấc mộng đẹp tại Brazil. Thế nhưng, nếu ngôi sao này không đạt được phong độ cao ở những trận đấu sắp tới thì thật khó để  Bồ Đào Nha bay xa, bay cao.

Ronaldo đã có được một mùa giải chói sáng cùng Real. Anh chính là linh hồn của đội bóng đã vô địch Champions League. Thế nhưng, chính điều đó lại gây nguy hại cho tương lai của Bồ Đào Nha, bởi Ronaldo đã bị vắt kiệt sức lực. Các nhà chuyên môn đã thống kê rằng, trong giai đoạn cuối của La Liga và Champions League, Ronaldo luôn có dấu hiệu của sự quá tải và thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Nhiều lần, HLV Ancelotti đã phải xếp anh ngồi ghế dự bị để giữ chân cho những trận đấu quyết định.

Trong khi người Bồ Đào Nha đang tái mặt với chấn thương của Ronaldo, thì người Anh cũng chưa thể an tâm với phong độ phập phù của Rooney. Nếu Rooney không thể bùng nổ thì tuyển Anh chẳng có cơ gì để hy vọng ở cuộc tranh tài sắp tới. Có lẽ vì điều này mà nhà cầm quân Hodgson đã liên tục phải đứng ra bảo vệ cậu học trò cưng trước những đòn tấn công của báo giới. Hơn ai hết, ông muốn Rooney thật sự thảnh thơi trước trận đánh lớn.