Chốt dự AFC Cup, bỏ hẳn V-League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kế hoạch, hôm nay, ông bầu Hoàng Mạnh Trường sẽ có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình để bàn về tương lai của đội bóng.

Nhiều khả năng, các bên hữu quan sẽ đi đến thống nhất giải pháp “tái cơ cấu” đội bóng. Nhưng trước đó, họ cũng đi đến quyết định, bỏ V-League và chỉ tham dự AFC Cup cho hoàn thành thủ tục.

Chơi đẹp lần cuối

Hôm qua, V.Ninh Bình đã tập luyện trở lại trong tâm trạng trĩu nặng. HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò giữ khoảng cách với báo chí. Đội quyết định tập kín để tránh phải trả lời các câu hỏi của giới truyền thông. Đáng nói, trong số những cầu thủ tham gia buổi tập có hai nhân vật vốn bị cáo buộc là có nhận tiền của nhóm cá độ là Lê Văn Thắng và Hoàng Danh Ngọc. Trong đó, Văn Thắng được cho 20 triệu đồng nhưng không báo cáo với lãnh đạo. Danh Ngọc thì nhắn tin sẽ báo cáo với ban huấn luyện vụ cá độ nếu không được chi tiền. Sau đó, cầu thủ này được trùm độ Đào Đức Lợi cho 50 triệu đồng để “mua sữa cho con”.
Hai cựu tuyển thủ U23 quốc gia Danh Ngọc (giữa) và Văn Thắng (phải) chưa bị gạt tên khỏi đội hình Ninh Bình chuẩn bị cho AFC Cup. 	Ảnh: Đức Đồng
Hai cựu tuyển thủ U23 quốc gia Danh Ngọc (giữa) và Văn Thắng (phải) chưa bị gạt tên khỏi đội hình Ninh Bình chuẩn bị cho AFC Cup. Ảnh: Đức Đồng
 
Việc V.Ninh Bình tập trung trở lại là do có sự động viên từ lãnh đạo VFF. Theo đó, họ cần hoàn thành nốt thủ tục tại AFC Cup để tránh việc bị AFC kỷ luật. VFF không muốn vì sự cố này làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Bản thân lãnh đạo V.Ninh Bình cũng không muốn làm khó cho VFF nên quyết định gồng mình dù thời điểm hiện tại, họ chỉ còn gần 20 cầu thủ trong đó đa phần là những gương mặt trẻ và dự bị. 

Dù chơi đẹp tại AFC Cup nhưng V.Ninh Bình đã không chiều lòng VFF ở mặt trận V-League. Đội bóng này đã chính thức gửi công văn thông báo sẽ không tham dự V-League và Cúp Quốc gia kể từ ngày hôm nay. Điều này sẽ khiến cho giải đấu bị xáo trộn lớn và VFF, VPF sẽ phải ngồi lại với nhau để đưa ra những biện pháp xử lý hậu quả. VFF sẽ phải sớm điều chỉnh lại lịch thi đấu cũng như kết luận xem có đội bóng nào phải xuống hạng hay không?

Nghi can đổ lỗi cho nhau

Đến ngày hôm qua (14/4), đã có những diễn tiến mới xung quanh vụ 9 cầu thủ V.Ninh Bình tham gia cá độ bóng đá. Theo đó, nhóm các cầu thủ người Nam Định gồm: Trần Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Lê Quang Hùng đã đồng loạt thay đổi lời khai. Theo đó, họ khẳng định Trần Mạnh Dũng không phải là kẻ cầm đầu vụ tiêu cực. Người chủ động đứng ra dàn xếp vụ cá độ động trời này là thủ môn người Hải Phòng Nguyễn Mạnh Dũng. 

Ngay lập tức, cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng đã liên hệ với giới truyền thông để tố cáo âm mưu của nhóm cầu thủ Nam Định đang muốn đổ hết tội cho mình. Thậm chí, cầu thủ này còn đưa ra một thông tin đáng chú ý là trong hai lần làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Dũng đều khẳng định mình vô can với vụ tiêu cực kể trên. Cầu thủ này cho rằng mình không tham gia cá độ, không nhận tiền từ Trần Mạnh Dũng dù đã được đề nghị. Đến thời điểm này, Nguyễn Mạnh Dũng chưa nộp 75 triệu đồng cho cơ quan điều tra như một số phương tiện thông tin đã đưa.

Theo thông tin có được, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục triệu tập các đối tượng có liên quan nhằm xác định kẻ chủ mưu và tiến tới mở rộng điều tra. Bản thân lãnh đạo CLB V.Ninh Bình cũng muốn mở rộng hướng điều tra sang các trận đấu khác tại V-League do có nhiều biểu hiện bất thường.