Chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng chật cứng người đứng xếp hàng để vào Quảng Ninh

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu từ 12 giờ ngày 13/7/2021, người về Quảng Ninh, người Quảng Ninh khi quay về tỉnh cần có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2...

 Lượng phương tiện xếp hàng dài chờ qua chốt.
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại chốt cầu Bạch Đằng (trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng) cho thấy, trưa 13/7 lượng người đổ về tỉnh Quảng Ninh rất đông. Đối với xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR, Quảng Ninh yêu cầu có kết quả âm tính tới đủ 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu; đối với xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính từ đủ 24 giờ kể từ giờ lấy mẫu.
 Người xếp hàng dài không tuân thủ khoảng cách theo quy định phòng chống dịch.
Anh Nguyễn Văn Tú (quê Hải Dương) cho biết đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19. "Tôi cứ nghĩ xuất trình giấy tiêm vaccine ra sẽ được ưu tiên qua chốt, nhưng các cán bộ tại chốt này đã lắc đầu không đồng ý với lý do phải có giấy xét nghiệm âm tính thì mới được đi qua", anh Tú nói.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy dắt theo một cháu nhỏ chừng 4 tuổi thông tin: “Tôi khai báo y tế bằng điện thoại mãi không được. Tôi đưa cháu về thăm quê mà hôm nay trời nắng quá. Thương thằng bé đứng xếp hàng mãi mà bà vẫn chưa khai báo xong".
 Người dân muốn vào tỉnh Quảng Ninh cần có giấy xét nghiệm có giá trị trong vòng 1 ngày với test nhanh.
Tính đến thời điểm hiện tại lượng người qua chốt cầu Bạch Đằng vẫn rất đông, người đứng xếp hàng dài tới vài trăm mét. Nhiều người lắc đầu ngán ngẩm vì đứng chờ quá lâu để làm thủ tục. Có người phải quay về do chưa đầy đủ giấy tờ.
Đối với xét nghiệm PCR có giá trị trong vòng 3 ngày.
Mặc dù tỉnh Quảng Ninh không thực hiện test nhanh tại các chốt kiểm soát, nhưng lượng người đổ dồn về chốt cầu Bạch Đằng quá đông, xếp hàng không giãn cách, không thực hiện theo tiêu chuẩn 5K về công tác phòng chống dịch.
Một chiến sĩ cảnh sát giao thông tại chốt lý giải do lượng người đông quá, hơn nữa lực lượng chức năng tập trung làm nhiệm vụ điều tiết phân luồng giao thông không xuể, nên khó tránh được việc thực hiện giãn cách chưa đúng theo quy định.
Cũng trong hôm nay (13/7), UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tại các trạm, chốt phòng chống dịch bệnh trên phải phân luồng riêng cho xe hàng hóa, xe chở người đi bệnh viện, xe cấp cứu, tạo mọi ưu tiên nhanh chóng nhất thực hiện khai báo y tế và những thủ tục hành chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần