Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chốt liên danh nhà thầu thi công hầm chui Lê Văn Lương: 292,9 tỷ đồng và 537 ngày

Kinhtedothi - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3.
Tổng chiều dài hầm và gờ chắn 2 đầu hầm khoảng 475m, quy mô 4 làn xe.
Theo đó, liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 - Công ty cổ phần Fecon - Công ty cổ phần Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng đã trúng gói thầu số 8 thi công xây dựng hầm Lê Văn Lương - Vành đai 3 bao gồm hầm kín, hầm hở, tổ chức giao thông và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các hạng mục của hầm với giá đề nghị trúng thầu 292,9 tỷ đồng.
Ông Phạm Văn Duân - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội thông tin thêm, thời gian thực hiện hợp đồng là 537 ngày, nguồn vốn thực hiện từ ngân sách TP Hà Nội. Trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu của bên mời thầu, nhà thầu trúng thầu phải gửi cho bên mời thầu văn bản chấp thuận hoàn thiện, ký kết hợp đồng”,

Đại diện liên danh nhà thầu, lãnh đạo Tập đoàn Cienco4 cam kết sẽ chuẩn bị và huy động đủ số lượng xe/máy và thiết bị xây dựng đến địa điểm xây dựng ngay sau khi nhận được thông báo, và tối đa hóa việc sử dụng đất do chủ đầu tư bàn giao để không làm ảnh hưởng đến các cơ sở hiện có gần đó.

Đề cập đến vị trí thi công ngay tuyến đường hiện tại có mật độ giao thông đông đúc, lãnh đạo Cienco4 nhìn nhận, nhà thầu đặc biệt quan tâm để đảm bảo an toàn giao thông, không làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của các phương tiện giao thông đường bộ hiện tại. Nhà thầu sẽ bố trí hệ thống biển cảnh báo an toàn giao thông ở cả 2 đầu, bố trí chốt trực đảm bảo giao thông 24/24 giờ tại vị trí này, lập biện pháp thi công đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công.

Dự kiến dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 sẽ được khởi công ngày 2/10/2020 để chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII.

Theo thiết kế, hầm chui được xây dựng theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu để vượt ngầm qua đường Vành đai 3, có nhiệm vụ giảm xung đột, ùn tắc giao thông tại nút giao với đường Vành đai 3.

Tổng chiều dài hầm và gờ chắn 2 đầu hầm khoảng 475m, quy mô 4 làn xe, mỗi chiều 2 làn xe (ô tô và xe máy). Thay vì 8 làn xe như hiện nay, sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh vật liệu tái chế: thị trường đã sẵn sàng

Đẩy mạnh vật liệu tái chế: thị trường đã sẵn sàng

14 Dec, 04:05 PM

Kinhtedothi - Việc tận dụng phế liệu, phế thải làm nguyên liệu thay thế trong sản xuất vật liệu xây dựng là một trong những giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững trong xây dựng.

Nhộn nhịp thị trường vật liệu trang trí cuối năm

Nhộn nhịp thị trường vật liệu trang trí cuối năm

12 Dec, 05:48 PM

Kinhtedothi - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn bùng nổ nhu cầu cải tạo, sửa chữa nhà ở tại các đô thị lớn. Từ lam nhựa, gạch ốp lát, sàn gỗ đến đèn trang trí hay phụ kiện nội thất, thị trường liên tục xuất hiện những chương trình giảm giá sâu, xả kho, khuyến mãi theo combo thi công.

Định hình trục phát triển mới

Định hình trục phát triển mới

10 Dec, 06:41 AM

Kinhtedothi - Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng được xem là tuyến chiến lược, giữ vai trò dẫn dắt trong việc tái cấu trúc không gian đô thị dọc hai bờ sông. Cùng với mạng lưới cầu vượt sông đang hình thành, đại lộ mở ra khả năng thiết lập trục phát triển mới cho Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ