Chủ đầu tư bị tố “chèn ép” khách hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tòa nhà Dolphin Plaza.

Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của khách hàng mua nhà tại chung cư Dolphin Plaza (số 28, đường Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) về việc chủ đầu tư của chung cư này là Công ty CP TID (Công ty TID) coi thường khách hàng khi liên tục chậm bàn giao nhà. Khi bàn giao, do chất lượng quá tệ so với nhà mẫu nên khách hàng không nhận thì bị chủ đầu tư “dọa” phạt phí trả chậm và cắt các ưu đãi...
Tòa nhà Dolphin Plaza.
Kinhtedothi - Tòa nhà Dolphin Plaza.
 Theo phản ánh, ngày 5/9/2014, gia đình anh Nguyễn Bảo Hưng và em gái có mua 2 căn hộ tại chung cư Dolphin Plaza. Theo quy định trong hợp đồng, ngày 5/12/2014, chủ đầu tư phải bàn giao 2 căn hộ cho khách hàng. Tuy nhiên, đến thời điểm đó, chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao nhà và hẹn lùi lại thời gian. Đến ngày 15/12/2014, chủ đầu tư hẹn anh Hưng lên kiểm tra căn hộ để làm thủ tục nhận nhà. Khi lên kiểm tra, anh Hưng bị “sốc” vì chất lượng nhà quá tệ so với nhà mẫu mà chủ đầu tư giới thiệu trước đó. Đến ngày 18/3/2015, khi anh Hưng lên kiểm tra thì nhà vẫn còn đang hỏng hóc và chưa được hoàn thiện.

Một điều vô lý nữa là việc chủ đầu tư giao sản phẩm căn hộ kém chất lượng nhưng lại liên tục thúc ép khách hàng chuyển trả nốt tiền mua nhà và nếu không sẽ đưa ra các mức phạt chậm trả và cắt các ưu đãi như cam kết… Bị ép vào đường cùng, ngày 30/3, gia đình anh Hưng đã đồng ý nhận trước một căn hộ (căn số 9 tầng 8) để tránh việc bị phạt và để có nơi cư trú mặc dù căn hộ vẫn còn rất nhiều hỏng hóc. Khi nhận căn hộ này và đưa vào sử dụng, các đồ đạc, chức năng trong căn hộ liên tục bị hỏng và phải gọi Ban quản lý tòa nhà lên sửa liên tục mà vẫn không khắc phục được khiến gia đình anh càng thêm bức xúc.

Trong khi chủ đầu tư chưa sửa chữa xong và chưa có biên bản nghiệm thu sửa chữa căn hộ thứ hai mà gia đình anh Hưng mua (căn 6A tầng 8) thì ngày 28/5, gia đình anh nhận được công văn do bà Hoàng Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP TID ký về việc sẽ bị phạt cắt các ưu đãi đã được chủ đầu tư cam kết của căn 6A tầng 8 trong vòng 3 năm (tương đương với hơn 100 triệu đồng) từ ngày 5/12/2014 do đóng tiền chậm, mặc dù gia đình anh đã đóng tiền đợt 1 và 3 đúng như cam kết, chỉ có đợt 2 chưa đóng do chủ đầu tư không thể bàn giao căn hộ như hợp đồng.

Sau khi nhận được công văn của Công ty TID, ngày 2/6/2015, gia đình anh Hưng đã có phản đối bằng văn bản ý kiến của phía chủ đầu tư vì nội dung không đúng sự thật và nêu thiện chí muốn gặp chủ đầu tư để hai bên cùng ngồi lại giải quyết khúc mắc. Tuy nhiên, sau nhiều ngày liên tục gọi điện và email hẹn gặp, chủ đầu tư không có bất kỳ phản hồi nào. Nghiêm trọng hơn, đầu tháng 6/2015, theo như cam kết, gia đình anh Hưng mang tiền đóng đợt 4 của căn 6A tầng 8 nhưng chủ đầu tư đã từ chối không nhận tiền với lý do chưa đóng tiền đợt 2.

Ngày 25/6, gia đình anh Hưng lại tiếp tục nhận được một công văn khác từ phía chủ đầu tư do ông Nguyễn Thành Long - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TID ký “dọa” phạt phí trả chậm và giữ nguyên việc cắt ưu đãi. Trước hành động này, anh Hưng cho rằng chủ đầu tư đang bất chấp công lý, liên tục “chèn ép” khách hàng. Bởi chủ đầu tư chỉ “chăm chăm” tìm cách phạt người mua nhà trong khi những cam kết về chất lượng và việc chịu phạt khi chậm bàn giao căn hộ thì lại bỏ qua.

Để có cái nhìn khách quan về vụ việc, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với bộ phận lễ tân Công ty TID để đặt lịch làm việc và được giới thiệu làm việc với Phòng Kinh doanh. Tuy nhiên, khi liên hệ với Phòng này thì được giới thiệu ngược trở lại bộ phận lễ tân. Sau rất nhiều lần bị “đi đường vòng”, phóng viên đã đến trực tiếp trụ sở Công ty TID để đặt lịch làm việc, nhưng một lần nữa, bộ phận lễ tân từ chối việc tiếp nhận với lý do… không có thẩm quyền để báo với lãnh đạo Công ty làm việc với phóng viên!?.