Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ đầu tư đón sóng thị trường căn hộ

KTĐT - Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt dự án bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ được tung ra thị trường như Star Towers, Hòa Bình Green City, Dream Tower… với mức giá hấp dẫn và chủ đầu tư kỳ vọng sẽ tạo cho thị trường bất động sản những tín hiệu tích cực.
Mở bán dự án trong thời điểm này đồng nghĩa với chủ đầu tư đối mặt với nhiều thách thức lớn. Ông Trần Quang Bình, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) - đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền Tòa tháp Ngôi sao (Star Tower) tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, thừa nhận, thời điểm này, nhiều chủ đầu tư đang gặp khó khăn. Nhưng theo khảo sát và đánh giá của Công ty, nhu cầu thực tế căn hộ vẫn cao. Người mua muốn sở hữu những sản phẩm có chất lượng tốt.

Ông Bình cho rằng, một sản phẩm tốt bao giờ cũng có người mua, vấn đề là cách tiếp cận khách hàng như thế nào. Việc tính toán giá cả cũng cần sát với sức mua của thị trường, giá công bố phải phù hợp với tiêu chuẩn căn hộ.

Ông Bình kỳ vọng cuối năm 2012, thị trường sẽ sôi động trở lại. "Sắp tới, thị trường bất động sản dự báo sẽ khởi sắc, việc chúng tôi mở bán Star Tower thời điểm này là để đón làn sóng đó", ông Bình tin tưởng.

Theo Báo cáo của Savills Việt Nam, Hà Nội sẽ có khoảng 67 dự án căn hộ gia nhập thị trường trong vòng 3 năm tới. Trong đó, 15 dự án với khoảng 11.000 căn có thể sẽ được mở bán trong quý IV/2011. Ông Trần Như Trung, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn của Savills Việt Nam cho rằng, giá chào bán thứ cấp trung bình thay đổi theo quận và theo từng dự án. Mức độ dao động phụ thuộc vào một số yếu tố quan trọng như vị trí, mức độ phát triển cơ sở hạ tầng, tiến độ xây dựng.

"Thị trường gặp khó cũng là lúc chủ đầu tư phải thay đổi các chiến lược bán hàng, trong đó, việc áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi được sử dụng", ông Trung nói và nhận định, với trên 50% dân số dưới độ tuổi 35, thị trường căn hộ để bán có tiềm năng phát triển lớn trong dài hạn. Theo ông Trung, các căn hộ có giá dưới 3 tỷ đồng/căn sẽ nhận được phần lớn sự quan tâm của khách hàng, và đại bộ phận những người sử dụng cuối cùng tìm kiếm các căn hộ có kích thước vừa và nhỏ với thiết kế tiện lợi.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người trẻ đô thị đổi gu an cư: Căn hộ chung cư lên ngôi, nhà mặt đất lùi bước

Người trẻ đô thị đổi gu an cư: Căn hộ chung cư lên ngôi, nhà mặt đất lùi bước

27 Dec, 09:45 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, nhà mặt đất từng được xem là “chuẩn mực an cư” tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng, mô hình nhà ở truyền thống đang dần bộc lộ những giới hạn về không gian, môi trường sống và khả năng tiếp cận tài chính. Thực tế đó đang thúc đẩy một sự dịch chuyển rõ nét trong lựa chọn an cư, đặc biệt ở nhóm người trẻ và các gia đình trẻ: từ nhà gắn liền với đất sang căn hộ chung cư được quy hoạch bài bản.

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

26 Dec, 07:18 PM

Kinhtedothi - Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm của Quảng Ninh đang được thúc đẩy với tốc độ chưa từng có. Điều này không chỉ gia tăng khả năng kết nối, mà còn tạo lập nền tảng cho chu kỳ phát triển mới, đưa Móng Cái tiến gần hơn tới vị thế trung tâm giao thương quốc tế và đô thị biên giới hiện đại.

CaraWorld Cam Ranh – điểm đến nghỉ đông của cộng đồng quốc tế tại Khánh Hòa

CaraWorld Cam Ranh – điểm đến nghỉ đông của cộng đồng quốc tế tại Khánh Hòa

26 Dec, 07:17 PM

Kinhtedothi - Cam Ranh, Khánh Hòa đang nổi lên như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với cộng đồng quốc tế trong mùa nghỉ đông, khi xu hướng “winter escape” ngày càng phổ biến tại châu Âu, Bắc Á và Trung Đông. Dòng khách có nhu cầu tránh mùa đông lạnh kéo dài thường lưu trú 2 - 4 tuần, ưu tiên những vùng biển ấm áp, kết nối thuận tiện và hệ sinh thái dịch vụ cao cấp.

ROX Tower Goldmark City: tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

ROX Tower Goldmark City: tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

26 Dec, 04:34 PM

Kinhtedothi - Với các doanh nghiệp đã đi qua giai đoạn tăng trưởng ban đầu, văn phòng vừa là nơi làm việc vừa là địa chỉ “định danh thương hiệu”. Việc sở hữu văn phòng cao cấp thay vì tiếp tục đi thuê đang được xem là bước đi chiến lược, không chỉ nâng tầm thương hiệu, đó còn là tài sản chuyển đổi thông minh nhằm tối ưu dòng vốn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ