Chủ đầu tư nhà N3 phường Phố Huế xây dựng không đúng quy hoạch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân ở phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng về việc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phát triển nhà số 7 Hà Nội (Công ty Xây dựng số 7) đã cố tình xây dựng sai quy hoạch được phê duyệt.

Theo đó, chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng sai phép tường rào, tự ý làm đường bê tông không đúng quy hoạch hạ tầng nhà N3 (liền kề khu A1 phụ) tập thể Nguyễn Công Trứ.
Rào tôn ngăn cách giữa khu chung cư N3 và A1 phụ, tập thể Nguyễn Công Trứ.
Rào tôn ngăn cách giữa khu chung cư N3 và A1 phụ, tập thể Nguyễn Công Trứ.
Được biết, Dự án nhà chung cư N3, tập thể Nguyễn Công Trứ đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt về hạ tầng cơ sở, cảnh quan chung năm 2009 và niên yết công khai tại UBND phường Phố Huế. Tháng 8/2015, chủ đầu tư đã xây tường bao trái phép ngăn cách giữa khu nhà N3 và A1, khi người dân phản đối quyết liệt thì bức tường này mới được dỡ bỏ và quây rào tôn. Ngay sau đó, chủ đầu tư tiếp tục đào nhiều hố tại sát rào tôn với mục đích trồng cây, làm vườn hoa lấn đường dân sinh giữa 2 khu nhà. Tiếp tục bị phản đối, Công ty Xây dựng số 7 đã bỏ ý định đó nhưng lại san nền, đổ tấm bê tông từ tường nhà N3 ra đến sát mép rào tôn. Việc làm này của chủ đầu tư đã cố tình tạo ngăn cách đường nhà N3 với đường nội bộ nhà A1 phụ. Người dân cho rằng, một phần diện tích này phải để lại làm đường nội bộ giữa nhà N3 và A1 phụ.

Để hợp thức hóa, Công ty Xây dựng số 7 làm tờ trình xin UBND TP Hà Nội bổ sung một số hạng mục công trình, trong đó có việc xin phép xây bức tường bao ngăn cách khoảng lưu không giữa 2 khu nhà. Ngày 15/10, Sở Xây dựng cùng các cơ quan chức năng đã họp và không đồng ý với đề xuất bổ sung các hạng mục. Tuy nhiên, đến nay, Công ty Xây dựng số 7 vẫn thực hiện chưa đúng với quy hoạch phê duyệt ban đầu kiến người dân bất bình.

Ông Nguyễn Song Toàn – Phó Chủ tịch UBND phường Phố Huế cho biết, trên cơ sở những kiến nghị của cư dân A1 khu tập thể Nguyễn Công Trứ, cán bộ chức năng phường đã yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ các hạng mục sai phạm, thực hiện đúng theo thiết kế đã được phê duyệt trước đó. Việc chủ đầu tư xin bổ sung một số hạng mục công trình, UBND TP đã giao Sở Xây dựng cùng các sở, ngành chức năng thống nhất quy hoạch về cơ sở hạ tầng và cảnh quan xung quanh với chủ đầu tư. Tuy nhiên, phường không được mời tham gia cuộc họp này nên không rõ nội dung và tiến trình giải quyết sự việc.

Ông Toàn khẳng định: “Trong thời gian tới, khi nhận được kết luận cụ thể của UBND TP về việc chủ đầu tư xin bổ sung hạng mục công trình, UBND phường Phố Huế sẽ yêu cầu chủ đầu tư niêm yết công khai quy hoạch chi tiết về cảnh quan, đường nội bộ giữa 2 khu nhà, đồng thời giám sát thực hiện đúng theo quy hoạch. Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân sống trong khu vực”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần