Chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ảnh minh họa.

Ngày 13/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão (PCLB) T.Ư đã có công điện khẩn gửi Ban Chỉ huy PCLB các Bộ: NN&PTNT, Quốc phòng, Ngoại giao, GTVT và các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa về chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên Biển Đông.

 
Ảnh minh họa.
Kinhtedothi - Ảnh minh họa.
Trong đó, tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, thông báo cho các chủ phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh. Đồng thời thường xuyên theo dõi diễn biến của ATNĐ và quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Đặc biệt, các địa phương duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, sáng 13/6, vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành ATNĐ. Hồi 13 giờ, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 20,1 độ vĩ Bắc; 117,0 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 660km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.  Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km và còn có khả năng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của ATNĐ, vùng biển phía Đông Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh.

 Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa rào và dông mạnh; biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần