Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ động đối thoại, hạn chế bức xúc của công dân

Kinhtedothi - Thành ủy Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 123 triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo".
Theo đó, Thành ủy yêu cầu các cấp chính quyền từ TP đến cơ sở tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là về quản lý quy hoạch, đất đai, nhà ở, trật tự xây dựng, GPMB; làm tốt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải quyết việc làm cho người có đất bị thu hồi; tăng cường công tác thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai; xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai, quản lý trật tự xây dựng, các trường hợp tham nhũng, tiêu cực trong quản lý quy hoạch, đất đai, đầu tư xây dựng, quản lý tài chính ngân sách trong phạm vi địa bàn, lĩnh vực phụ trách để hạn chế các vụ khiếu nại, tố cáo. 

Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về tình hình khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện các kết luận, quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật; gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương. Chú trọng tiếp công dân tại cơ sở, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của người dân.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ