Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết kiểm tra công tác bầu cử ở Gia Lâm

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/5, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết chủ trì đã có buổi làm việc với huyện Gia Lâm về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Tiến Việt cho biết, huyện Gia Lâm có 22 xã, thị trấn với trên 29 vạn người. Ủy ban bầu cử huyện đã ấn định số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 đại biểu, số đơn vị bầu cử là 8 đơn vị (trong đó, có 4 đơn vị bầu 5, 3 đơn vị bầu 4 và 1 đơn vị bầu 3).

Đối với cấp xã, 100% Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đã ấn định số lượng đại biểu và số lượng đơn vị bầu cử tại đơn vị. Theo đó, 22 xã, thị trấn bầu 601 đại biểu, số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã là 60 đơn vị.

 Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Tiến Việt báo cáo về công tác bầu cử của huyện.

Huyện đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo hiệu quả các nội dung công tác bầu cử. Sau 3 lần hiệp thương, cấp huyện đã thống nhất 100% lựa chọn 58 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026, cấp xã đã thống nhất 100% lựa chọn 1.009 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hiện tại, huyện và các xã, thị trấn đã lập và công bố danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND và 189 khu vực bỏ phiếu được thực hiện đúng thời gian Luật định với 207.362 cử tri bầu đại biểu Quốc hội, 207.362 cử tri bầu đại biểu HĐND TP, 207.362 cử tri bầu đại biểu HĐND huyện và 207.362 cử tri bầu đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Ủy ban MTTQ huyện đã xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện việc tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2025. Đến thời điểm này, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, ổn định, không có diễn biến phức tạp.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết đánh giá cao việc chuẩn bị, triển khai bài bản, chặt chẽ, đúng quy trình và đúng luật các bước để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy lưu ý, trong thời gian tới, huyện Gia Lâm cần tiếp tục tập trung lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đặc biệt, cần tập trung lãnh đạo chặt chẽ, sâu sát các khâu, các quy định có liên quan nhằm đảm bảo dân chủ trong bầu cử, phát huy quyền làm chủ của người dân.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền đợt cao điểm để tạo không khí lan tỏa tới người dân, động viên cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ cao, đảm bảo bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu có năng lực, có khả năng tham gia đóng góp cho Quốc hội, HĐND các cấp. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết đặc biệt lưu ý việc tổ chức các Hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trình bày Chương trình hành động và vận động bầu cử hiệu quả.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy yêu cầu huyện phải chủ động các phương án đảm bảo an ninh trật tự và phòng, nhất là phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình huyện có dịch để ngày bầu cử 23/5/2021 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần