Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ phương tiện sẽ không phải xuất trình bảo hiểm ô tô khi đi đăng kiểm

Kinhtedothi - Đây là nội dung đáng chú ý trong Thông tư 16/2021 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có hiệu lực từ 1/10/2021.
Thông tư 16/2021 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Đăng kiểm định kỳ phát hiện nhiều xe không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật bảo vệ môi trường (Ảnh: Hòa Thắng).
Theo quy định của thông tư này thì từ 1/10 tới đây (thời điểm Thông tư 16/2021) có hiệu lực, chủ xe chỉ phải xuất trình giấy đăng ký xe (bản chính, giấy biên nhận thế chấp bản chính tại tổ chức tín dụng; hoặc giấy hẹn cấp đăng ký xe) khi mang phương tiện đi đăng kiểm định kỳ.
Việc bỏ quy định xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm nhân sự chủ xe cơ giới khi đăng kiểm giúp giảm tối đa giấy tờ, tạo thủ tục thông thoáng cho doanh nghiệp, người dân và đơn vị đăng kiểm.
Đối với đăng kiểm lần đầu, chủ phương tiện cần mang theo giấy đăng ký xe (bản chính hoặc giấy biên nhận giữ bản chính đang thế chấp của tổ chức tín dụng; hoặc giấy hẹn cấp đăng ký xe).
Đồng thời, chủ phương tiện sẽ phải nộp bản sao Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của xe sản xuất, lắp ráp trong nước (trừ xe cơ giới thanh lý) và nộp bản chính chứng nhận kiểm định cải tạo đối với trường hợp xe cơ giới mới cải tạo.
Đối với xe kinh doanh vận tải và xe thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình, camera, Thông tư 16/2021 quy định chủ xe phải khai báo về việc kinh doanh vận tải vào phiếu hồ sơ; cung cấp thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang điện tử quản lý điện tử thiết bị giám sát hành trình, camera.
Một nội dung đáng chú ý nữa trong Thông tư 16/2021 là quy định xe ô tô kinh doanh vận tải đạt chất lượng kiểm định được dán Tem kiểm định có nền màu vàng, còn xe không kinh doanh vận tải có nền màu xanh nhằm phân biệt hai loại xe trên, theo yêu cầu của Nghị định số 10/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ