Chủ quán lẩu bỏng nặng vì điện thoại phát nổ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 10 ngày trôi qua nhưng chị Diệp Tú Anh (39 tuổi), chủ quán lẩu dê Đại Thành trên đường Tân Chánh Hiệp 7 (quận 12, TP HCM) cho biết vẫn còn khiếp hãi khi nhớ lại lúc điện thoại "khủng" trong túi quần phát nổ.

Trong khi đó, dù liên tục bôi và uống thuốc kháng sinh nhưng vết bỏng to bằng bàn tay trên đùi trái chị vẫn chưa lành, có dấu hiệu nhiễm trùng.
Đến nay vết thương ở đùi chị Tú Anh do điện thoại nổ gây ra vẫn chưa lành. Ảnh: An Nhơn
Đến nay vết thương ở đùi chị Tú Anh do điện thoại nổ gây ra vẫn chưa lành. Ảnh: An Nhơn
Chị Anh kể, khoảng 14h30 ngày 29/8, chị chạy xe máy chở con gái 8 tuổi đi học thì giật mình vì tiếng nổ lớn phát ra từ trong túi quần bên trái. "Nghe chát chúa như pháo hay lốp xe nổ, đùi tôi bỏng rát. Con gái tôi ngồi sau khóc thét vì sợ", người phụ nữ này nhớ lại.

Theo phản xạ, chị rút điện thoại trong túi quần ném xuống đường Nguyễn Ảnh Thủ (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) rồi tấp xe vào lề. "Túi quần jeans của tôi bị cháy quéo lại, da đùi bỏng rộp. Chiếc điện thoại dưới đường cũng bị cháy đen ở bộ phận pin. Cũng may tôi còn bình tĩnh, không bị ngã xe lúc đó", bà chủ quán lẩu dê kể và cho biết được mọi người đưa đến Bệnh viện quận 12 cấp cứu. 
Chiếc điện thoại chị Tú Anh mua bị phát nổ. Ảnh: An Nhơn
Chiếc điện thoại chị Tú Anh mua bị phát nổ. Ảnh: An Nhơn
Chiếc điện thoại phát nổ dài khoảng một gang tay, phía trước ghi chữ Nokia K60, dưới pin ghi dòng "Kechaoda - Model K60 - Made in China" và có ăngten dài trên đầu. "6 tháng trước, thấy chị bạn dùng nó lâu hết pin, loa nghe rõ, to dễ cầm nên tôi nhờ mua với giá 600.000 đồng. Hàng ngày tôi để ở quán nghe đài FM và nhạc. Khi hay điện thoại nổ, cô ấy sợ liên lụy nên không dám nói mua ở đâu", chị Anh cho hay.

Từ ngày bị thương, chị Anh đau rát, gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và phải mặc quần ống rộng. Dùng bông gòn chấm vết thương trên đùi đang rỉ nước, chị Tú Anh chia sẻ: "Qua trường hợp của tôi, mong mọi người nên thận trọng khi mua các loại điện thoại trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Nếu nó nổ lúc đang nghe hoặc gần nhiêu liệu dễ cháy như xăng thì hậu quả khó lường".