Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Vụ quán "Xin Chào" ảnh hưởng rất lớn đến môi trường đầu tư

Chia sẻ Zalo

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhận định, vụ việc quán "Xin Chào" tác động rất lớn đến nỗ lực của TP trong việc kêu gọi đầu tư, tạo môi trường cho người kinh doanh.

Sáng 28/4, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và thu chi ngân sách tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2016.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong thông tin chỉ số PCI (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) năm 2015 đứng thứ 6 trong cả nước, được đánh giá ở mức tốt. Trong khi đó PAPI (chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam) đứng thứ 47/63 tỉnh, thành.

Theo ông Phong, chỉ số minh bạch giảm từ hạng 4 xuống thứ 17 và đánh giá đây là chỉ số thảm hại nhất. Từ đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị các sở ngành, đưa ra các giải pháp để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cho địa phương.
Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hà Hương
Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hà Hương
Ông Phong nhắc đến vụ việc tại Bình Chánh (quán cà phê "Xin Chào") như một ví dụ làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư. Ông nói: "Vụ Bình Chánh ảnh hưởng ghê gớm đến môi trường đầu tư, trong khi TP đang nỗ lực kêu gọi đầu tư, tạo điều kiện để người dân kinh doanh".

PAPI và nhiều chỉ số khác được xếp vào nhóm đạt điểm thấp nhất cũng được ông Phong đưa ra để cảnh báo. "Chỉ số sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở đứng thứ 57/63 địa phương. Chỉ số công khai minh bạch đứng thứ 32/63, trách nhiệm giải trình với người dân đứng thứ 58/63, kiểm soát tham nhũng trong khu vực công 55/63", ông Phong cho biết.

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh sự giảm sút trong chỉ số PAPI, ảnh hưởng rất lớn đến TP. "Các đồng chí đứng đầu phải thấy bức xúc với tình hình hiện nay để có nhiều biện pháp cải thiện tình hình", Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần