Chủ tịch CJ Group có thể nhận đặc xá từ Tổng thống Hàn Quốc

Hà PhươngTheo Yonhap
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Tập đoàn CJ của Hàn Quốc Lee Jay-hyun - người hiện đang chịu án 2,5 năm tù về tội biển thủ và trốn thuế đã đưa ra khả năng được nhận đặc xá đặc biệt từ Tổng thống Park Geun-hye vào tháng tới.

Đại diện tập đoàn CJ Group cho biết, trước đó Chủ tịch Lee Jay-hyun đã nhận được quyết định tạm hoãn thi hành án từ phía Tòa án tối cao, do điều kiện sức khỏe “xuống cấp nghiêm trọng”. Theo đó, qua kiểm tra cho thấy, sức khỏe và tinh thần yếu của ông Lee hiện giờ khó có thể tiếp tục thực hiện án.
Chủ tịch Tập đoàn CJ của Hàn Quốc Lee Jay-hyun xuất hiện với tình trạng sức khỏe yếu tại phiên tòa năm ngoái.
Chủ tịch Tập đoàn CJ của Hàn Quốc Lee Jay-hyun xuất hiện tại phiên tòa năm ngoái với tình trạng sức khỏe khá yếu.
Trước đó, trong tháng 12/2015, Chủ tịch tập đoàn CJ Group Lee Jay-hyun đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án tối cao lần thứ 2 cho rằng, ông hoàn toàn vô tội đối với tội danh biển thủ và trốn thuế mà Tòa án đưa ra.
Trong phiên xét xử năm ngoái, Tòa án cũng tuyên bố, ông Lee phải nộp phạt 25,2 tỉ won (480 tỉ đồng Việt Nam) và chịu án 2,5 năm tù vì các tội lạm dụng tín nhiệm, biển thủ và trốn thuế. Tuy nhiên, ông Lee đã được hoãn thi hành án phạt tù đến ngày 21/3/2016 để chữa bệnh vì ông đang trong quá trình phẫu thuật ghép thận.