Chủ tịch EC ca ngợi chính sách của Thủ tướng Đức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean - Claude Juncker đã ca ngợi Thủ tướng Đức Angela Merkel vì kiên định thực hiện chính sách về người di cư, bất chấp chỉ trích của dư luận trong nước.

Trong bài phỏng vấn trên tờ Bild phát hành ngày 17/2, ông Juncker nói, lịch sử sẽ chứng minh chính sách mở cửa với người di cư của Thủ tướng Merkel là đúng đắn.
Chủ tịch EC cho biết việc giải quyết khủng hoảng di cư đã có tiến triển.
Chủ tịch EC cho biết việc giải quyết khủng hoảng di cư đã có tiến triển.
Nữ Thủ tướng Đức đang trở nên cô độc hơn trong nỗ lực phân bổ hạn mức người di cư giữa các thành viên EU và đảm bảo Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác để ngăn chặn dòng chảy của người tị nạn đến châu Âu. Tỷ lệ ủng hộ bà Merkel đã giảm mạnh do các chính sách giải quyết cuộc khủng hoảng di cư.
Một số nước châu Âu như Hungary, Ba Lan, CH Séc và Slovakia phản đối mạnh mẽ hạn ngạch phân bổ người di cư. Lãnh đạo các quốc gia này cho biết sẽ đưa ra biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt hơn tại biên giới vùng Balkan với Hy Lạp nếu nỗ lực hạn chế số người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp thất bại.

Chủ tịch EC cho biết, một số biện pháp đơn lẻ giải quyết cuộc khủng hoảng đã có hiệu quả nhưng việc này cần có thời gian. “Chúng tôi đã nhận thấy những tiến triển đầu tiên”, ông Juncker nói.

Hội nghị thượng đỉnh EU đang diễn ra sẽ tập trung bàn thảo các biện pháp bảo đảm biên giới bên ngoài của khối để ngăn chặn dòng chảy người di cư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần