Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Gắn chặt trách nhiệm cá nhân người phụ trách với mỗi địa điểm thi vào lớp 10

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Trong Ban Thường vụ nhất là Thường trực Quận ủy cần phân công phân nhiệm phụ trách từng địa điểm thi, gắn chặt trách nhiệm cá nhân trong suốt quá trình tổ chức thi, tuyệt đối không chủ quan lơi là với công tác phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi" - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ trong buổi kiểm tra sáng nay (8/6) tại quận Hoàn Kiếm về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi vào lớp 10.

Thực hiện chương trình kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2021-2022, sáng nay (8/6), đoàn công tác số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại quận Hoàn Kiếm. Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Phó Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành TP.
Trước khi vào làm việc, đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế một địa điểm thi vào lớp 10 THPT thuộc quận là Trường THPT Việt Đức.
Đoàn công tác số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kiểm tra thực tế địa điểm thi Trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, trong giai đoạn từ ngày 27/4 đến nay, tại quận ghi nhận 7 trường hợp ca F0 cùng 75 F1, 257 F2; có 1 F1 là học sinh lớp 9 đã hoàn thành cách ly tập trung ngày 4/6 và đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Thời gian qua, từ quận đến các phường đã thực hiện tốt các công tác lãnh đạo chỉ đạo triển khai, thông tin tuyên truyền, tổ chức cách ly, xét nghiệm - tiêm chủng, tài chính - hậu cần, ổn định thị trường, kiểm tra xử lý các vi phạm về phòng chống dịch, thi đua khen thưởng… Tính từ 27/4 đến 5/6, quận đã xử phạt 232 trường hợp vi phạm về phòng chống dịch với tổng số tiến 579,5 triệu đồng.
Bên cạnh đó, về tổ chức kỳ thi vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT, Ban Chỉ đạo quận đã xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai và phân công nhiệm vụ, chỉ đạo các phòng ngành, trường học liên quan chuẩn bị nhân sự và cơ sở vật chất đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hội đồng coi thi và chấm thi trên địa bàn. Trong đó, đã tổ chức kiểm tra các hội đồng thi theo quy đinh, với các điểm thi đều đảm bảo điều kiện yêu cầu; tổ chức diễn tập công tác coi thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hội đồng coi thị THPT Việt Đức; bố tró 1 điểm thi thay thế khi có tình huống bất thường xảy ra (tại THPT Trưng Vương). Mỗi điểm thi được bố trí 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly y tế…
Ghi nhận những cố gắng của quận Hoàn Kiếm trong công tác tổ chức chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 gắn với phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị lãnh đạo quận chỉ đạo quan tâm rà soát cơ sở vật chất tại các địa điểm thi, nhất là công tác khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh để phòng chống dịch; rà soát lại từ những điều kiện tối thiểu như quạt mát, cánh cửa sổ… tại các phòng thi. Đặc biệt, đề nghị quận tổ chức diễn tập các phương án tổ chức thi phải cụ thể, phù hợp điều kiện đặc điểm của từng địa điểm thi.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội phát biểu kết luận buổi kiểm tra
Kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương quận Hoàn Kiếm đã triển khai các công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị tổ chức thi vào lớp 10 năm học 2021-2022, thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thể hiện rất bài bản, khoa học, có nhiều sáng tạo. Từ đó, nhấn mạnh trong điều kiện dịch Covid-19 phải tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn nhất, Chủ tịch HĐND TP đề nghị quận tuyệt đối không lơ là chủ quan trong triển khai các giải pháp phòng chống dịch. Trong đó, cần thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm trước các chỉ đạo của Trung ương và TP, rà soát lại các yêu cầu của TP để tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly trên địa bàn, các công tác tuyên truyền và xử lý vi phạm cầnđược chú trọng và song hành nhau, có kế hoạch tăng cường vận động đóng góp ủng hộ vào quỹ vaccine phòng chống Covid-19.
Đặc biệt, trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10, CHủ tịch HĐND TP đề nghị quận chú trọng các phương án đảm bảo vệ sinh khử khuẩn, đảm bảo giãn cách và nhất là nên bố trí bàn ghế ngồi so le tại các phòng thi. "Trong Ban Thường vụ nhất là Thường trực Quận ủy cần phân công phân nhiệm phụ trách từng địa điểm thi, rà soát xem còn vướng mắc gì để triển khai tốt, gắn chặt trách nhiệm cá nhân trong suốt quá trình tổ chức thi tại từng địa điểm thi, tuyệt đối không chủ quan lơi là với công tác phòng chống dịch trong kỳ thi" - Chủ tịch HĐND TP nêu rõ.