Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Tại các chốt “vùng xanh” phải kiểm tra chặt chẽ cả trường hợp ra khỏi địa bàn

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ: TP đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Công điện số 18 của Chủ tịch UBND TP, nên các cấp chính quyền cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, không được lơi là, chủ quan. Tại các chốt vùng xanh, ngoài kiểm tra chặt chẽ người từ bên ngoài vào, phải kiểm tra cả các trường hợp đi ra khỏi địa bàn. Trong quá trình thực hiện cần tập trung vào những khu vực trọng điểm, khi có các trường hợp F0 phải khoanh vùng, truy vết và cách ly nhanh.

Chiều nay (17/8), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn - Trưởng đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành uỷ đã đến kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thường Tín và quận Hoàn Kiếm. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Trong đó, đoàn đã kiểm tra đột xuất tại khu cách ly tập trung trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội, huyện Thường Tín. Bắt đầu tiếp nhận người đến cách ly tập trung từ ngày 2/8, lũy tích đến nay Khu cách ly này đã tiếp nhận 487 người; tính đến hết ngày 16/8 còn 329 người đang cách ly.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra đột xuất tại khu cách ly tập trung trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội, huyện Thường Tín 

Tiếp đó, Chủ tịch HĐND TP cùng đoàn công tác đến kiểm tra đột xuất Khu tập thể số 8 Trần Quốc Toản, phường Hàng Bài và khu bán hàng thiết yếu tại phố Nguyễn Văn Tố, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm.

Tại các điểm kiểm tra, Chủ tịch HĐND TP ân cần thăm hỏi động viên, cảm ơn người dân và các lực lượng chức năng đã đồng hành với TP trong thời gian qua. “Công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP chỉ thành công khi có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của các cấp chính quyền và sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp, người dân” - Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội trao đổi với người dân Khu tập thể số 8 Trần Quốc Toản, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm  

Đánh giá cao nỗ lực của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và huyện Thường Tín, thời gian qua đã căng mình cùng TP trên mặt trận chống dịch Covid-19, Chủ tịch HĐND TP cũng nêu rõ: TP đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Công điện số 18 của Chủ tịch UBND TP, nên các cấp chính quyền cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, không được lơi là, chủ quan. “Tại các chốt vùng xanh, ngoài kiểm tra chặt chẽ người từ bên ngoài vào, phải kiểm tra cả các trường hợp đi ra khỏi địa bàn. Trong quá trình thực hiện cần tập trung vào những khu vực trọng điểm, khi có các trường hợp F0 phải khoanh vùng, truy vết và cách ly nhanh” - Chủ tịch HĐND TP lưu ý.

Đặc biệt, Chủ tịch HĐND TP đề nghị các địa phương tập trung công tác xét nghiệm diện rộng theo chủ trương của TP, trong đó chú trọng tại các vùng đỏ, chuỗi cung ứng, vùng nguy cơ như chợ, siêu thị… phải tận dụng thời gian vàng để tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời, đẩy nhanh tiêm vaccien cho người dân theo đúng kế hoạch, đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch và an toàn.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác kiểm tra đột xuất khu bán hàng thiết yếu tại phố Nguyễn Văn Tố, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm 

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND TP tiếp tục yêu cầu các quận huyện tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về phòng chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội; làm tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân, nhất là trong các khu vực phong tỏa; thực hiện chi trả cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đúng quy định của T.Ư và TP; đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch.

Riêng với khu cách ly tập trung trường Cao Đẳng sư phạm Hà Tây - Hà Nội, Chủ tịch HĐND TP lưu ý rà soát lại các khâu, công việc. “Cần chú trọng cơ sở vật chất, công tác chăm lo cho người đang cách ly. Rà soát thật kỹ, phương án phải thật cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ đầu mối. Tuyệt đối không được để lây nhiễm chéo trong khu cách ly” - Chủ tịch HĐND TP nêu rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần