Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm cơ sở cách mạng xã Trung Mầu

Vũ Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 71 Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng  23/8, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến thăm cơ sở cách mạng xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Trung Mầu là xã nằm ở phía Bắc của huyện Gia Lâm, trước đây là xã Trung Hưng thuộc huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Năm 1961, xã sáp nhập về huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Trong những ngày tiền khởi nghĩa, Trung Mầu từng là nơi che chở, nuôi dưỡng nhiều cán bộ cao cấp của Đảng, quân đội, như các đồng chí Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Văn Tiến Dũng, Lê Quang Đạo, Nguyễn Văn Trân, Xuân Thủy…. Trung Mầu cũng được chọn làm an toàn khu của T.Ư và Xứ ủy Bắc Kỳ.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm phòng truyền thống của xã
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm phòng truyền thống của xã
Phát biểu với lãnh đạo xã Trung Mầu, Chủ tịch HDND TP bày tỏ sự trân trọng, tự hào và biết ơn những đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Trung Mầu trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước. Đồng chí bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự đổi thay toàn diện của xã Trung Mầu trong thời kỳ đổi mới và mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã tiếp tục phát huy truyền thống của sở sở cách mạng, an toàn khu xứ ủy Bắc Kỳ năm xưa, huy động mọi kinh nghiệm, nguồn lực sẵn có cùng chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trong đó, cần tập trung đầu tư phát triển nông nghiệp, tập trung đầu tư phát triển nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, để nâng cao năng suất, hoàn thành các tiêu chí còn lại trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong dịp này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến thăm, động viên, tặng quà 2 đối tượng chính sách tiêu biểu của xã là ông Nguyễn Xuân Vận ở Thôn Trung Mầu và ông Lê Đăng Giáo ở thôn Thịnh Liên.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần