Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn: UDIC khai thác những dự án quan trọng của TP để định hướng hoạt động

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Là 1 trong 5 “quả đấm thép” của Thành phố được tin tưởng, kỳ vọng, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị cần bám sát chỉ đạo, nhiệm vụ, những chủ trương lớn của TP và khai thác triệt để những dự án phục vụ phát triển rất quan trọng của Thành phố để tham mưu và định hướng cụ thể, sát thực tiễn trong triển khai hoạt động của mình” - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Sáng nay, 25/12, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới dự, chỉ đạo tại Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2021 của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Thành ủy.
Tại đây, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu việc kiểm điểm năm 2021 phải được Đảng ủy Tổng Công ty tiến hành một cách thực chất, nghiêm túc đánh giá sâu, tập trung thảo luận, nhìn nhận rõ những kết quả đã đạt được và tồn tại, khuyết điểm, hạn chế của tập thể và từng cá nhân. Nhất là kiểm điểm xem từ những khó khăn và thuận lợi đã triển khai thực hiện nhiệm vụ ra sao, có phát huy được hết khả năng để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị TP giao hay không, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) ngành xây dựng. Đồng thời, đánh giá việc kiện toàn bộ máy, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh trong tình hình mới. Từ đó, cần xác định cụ thể phương hướng, giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị kiểm điểm tại Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị   
Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Nguyễn Văn Luyến thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ cho hay: Với 21 Đảng bộ, chi bộ cơ sở, hơn 900 đảng viên; lĩnh vực hoạt động chủ yếu là đầu tư, xây lắp, sản xuất VLXD và công nghiệp, tư vấn đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu, dịch vụ, trong năm 2021, Tổng Công ty không ngừng củng cố và phát huy những yếu tố nội lực của doanh nghiệp là khả năng tài chính, tính chuyên nghiệp, uy tín, thương hiệu. Tổng Công ty luôn khẳng định rõ phương châm “Xây nhà để bán cũng như xây nhà cho mình ở”, nên những sản phẩm đưa ra thị trường đã được đông đảo khách hàng đón nhận, bởi luôn phù hợp nhu cầu, giá cả, đảm bảo chất lượng kỹ - mỹ thuật. Tổng Công ty cũng luôn giữ uy tín trong bàn giao công trình đúng tiến độ, thực hiện đúng cam kết với khách hàng.
Năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tác động tiêu cực đến nhiều ngành, lĩnh vực, trong đó có ngành xây dựng. Tuy nhiên, nhờ phối hợp của Đảng ủy Tổng Công ty với Hội đồng thành viên và Ban Tổng Giám đốc trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, với nỗ lực của ban lãnh đạo cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, người lao động (NLĐ), hoạt động SXKD của Tổng Công ty vẫn đạt được kết quả tích cực, đảm bảo các chế độ, chính sách cho NLĐ theo quy định.
Đáng chú ý, Đảng ủy Tổng Công ty chủ động trong đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, triển khai chỉ thị, nghị quyết, nhiệm vụ chính trị, công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ SXKD. Trong đó, ban hành văn bản hướng dẫn, chỉ đạo cấp ủy cơ sở tổ chức tuyên truyền nhân những ngày lễ lớn của đất nước và thực hiện tốt chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, đảng viên, NLĐ; chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy trực thuộc tùy đặc điểm cụ thể của đơn vị tổ chức lớp học quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước theo hình thức, quy mô phù hợp...
Đạt được kết quả trên, theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Giang Quốc Trung, quan trọng do ban lãnh đạo Tổng Công ty đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động nắm bắt tình hình, nghiêm túc thực hiện những Nghị định của Chính phủ cũng như chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP và các sở, ban, ngành TP. Cùng đó, Đảng ủy, tập thể lãnh đạo tập trung cao độ, quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành, vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả vừa kịp thời triển khai một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy SXKD. Nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty sẽ tăng cường quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và NLĐ, tiếp tục khẳng định vị thế UDIC, xây dựng kế hoạch SXKD với mức tăng trưởng 7 - 8 % so với thực hiện năm 2021...

 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại Hội nghị
Thay mặt lãnh đạo TP đánh giá các ý kiến kiểm điểm của tập thể và cá nhân Ban Thường vụ, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị cũng như các ý kiến đóng góp thể hiện rất trách nhiệm, thẳng thắn, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Trong năm 2021 giữa bối cảnh nhiều khó khăn do dịch bệnh, khối lượng công việc thực hiện nhiệm vụ chính trị TP giao rất lớn, song tập thể Tổng Công ty đã rất cố gắng nỗ lực, đoàn kết, thống nhất ý chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng cũng như SXKD, tập thể và nhiều cá nhân được trao tặng những phần thưởng cao quý.
Tuy nhiên, Chủ tịch HĐND TP lưu ý Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng Công ty cần nhận định những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm một cách thẳng thắn, cụ thể hơn, để từ đó có phương pháp, lộ trình, giải pháp thực hiện nhiệm vụ chuẩn xác, có định lượng cụ thể. Năm 2022 cần dự báo để thích ứng được tình hình, những khó khăn vướng mắc trong triển khai các dự án, hoạt động xây lắp, vấn đề nhân lực, thiết bị máy móc…
“Đặc biệt, Tổng Công ty cần nghiên cứu việc tái cơ cấu kinh tế trong điều kiện thực hiện Nghị quyết 128 của T.Ư và chỉ đạo của TP về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, như thay đổi phương thức quản trị, đổi mới mối quan hệ công ty mẹ - công ty con, liên kết các thành viên… Là 1 trong 5 “quả đấm thép” của TP được tin tưởng, kỳ vọng, đơn vị cần bám sát chỉ đạo, nhiệm vụ, những chủ trương lớn của TP và khai thác triệt để những dự án phục vụ phát triển rất quan trọng của TP để tham mưu và định hướng cụ thể, sát thực tiễn trong triển khai hoạt động của mình” - Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND TP đề nghị Tổng Công ty là một doanh nghiệp Nhà nước nên cần rất quan tâm công tác xây dựng Đảng, trong đó gắn liền với đổi mới trong phương thức lãnh đạo, kịp thời nắm bắt chủ trương và chỉ đạo mới của TP, đảm bảo đúng quy định pháp luật. Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD và công tác xây dựng Đảng, cần chú trọng chăm lo đời sống cán bộ, NLĐ; xây dựng và phát triển bản sắc văn hóa doanh nghiệp gắn với vai trò người đứng đầu… “Cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP cũng như phối hợp các ban ngành TP để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nhiều hơn vào xây dựng Thủ đô.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần