Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp nhà nước có mức lương cơ bản 70 triệu đồng

Kinhtedothi- Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) có mức lương cơ bản loại 1 là 70 triệu đồng/tháng, loại 2 là 60 triệu đồng/tháng.
Bộ LĐTB&XH đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định Thực hiện thí điểm quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động và người quản lý một số tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước.
Theo dự thảo nghị định, mức lương cơ bản của các thành viên Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị (HĐQT) có mức lương cơ bản loại 1 là 70 triệu đồng/tháng, loại 2 là 60 triệu đồng/tháng.
 Bộ LĐTB&XH đề xuất mức lương của Chủ tịch HĐQT từ 60 - 70 triệu đồng/tháng
Thành viên Hội đồng thành viên, HĐQT; Trưởng ban kiểm soát có mức lương loại 1 là 60 triệu đồng/tháng, loại 2 là 50 triệu đồng/tháng.
Kiểm soát viên có mức lương tháng loại 1 là 50 triệu đồng, loại 2 là 40 triệu đồng.
Bộ LĐTB&XH cũng đưa ra hai phương án tiền lương. Phương án 1 (quy định tiêu chuẩn dựa trên quy mô hiện hành). Ở phương án này, lương loại 1, áp dụng đối với công ty có chỉ tiêu kế hoạch hàng năm: vốn chủ sở hữu từ 10.000 tỷ đồng trở lên; doanh thu từ 50.000 tỷ đồng trở lên và có 10 đầu mối quản lý (công ty con hạch toán độc lập hoặc phụ thuộc) hoặc tổng số lao động sử dụng từ 5.000 người trở lên.
Lương loại 2, áp dụng đối với công ty có chỉ tiêu kế hoạch hàng năm: Vốn sản xuất, kinh doanh dưới 10.000 tỷ đồng; doanh thu dưới 50.000 tỷ đồng và có dưới 10 đầu mối quản lý hoặc tổng số sử dụng lao động dưới 5.000 người.
Phương án 2 (căn cứ quy mô hiện hành để ấn định loại công ty. Theo phương án này, lương loại 1 áp dụng đối với công ty mẹ - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Loại 2, áp dụng đối với công ty mẹ - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Ngoài ra, Bộ LĐTB&XH cũng quy định mức tiền lương kế hoạch xác định theo mức cơ bản gắn với lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận trên vốn sở hữu kế hoạch so với lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận thực hiện năm trước liền kề.
Cụ thể, trường hợp lợi nhuận và tỷ suất lợi nhận kế hoạch bằng hoặc cao hơn lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận năm trước liền kề thì mức tiền lương kế hoạch tối đa bằng 2 lần mức lương cơ bản.
Trường hợp lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận kế hoạch thấp hơn không quá 50% so với lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận năm trước liền kề thì mức tiền lương kế hoạch tối đa được tính bằng 2 lần mức lương cơ bản nhân với tỷ lệ % giữa lợi nhuận kế hoạch so với lợi nhuận năm trước liền kề.
Trong trường hợp lợi nhuận thấp hơn dưới 50% so với lợi nhuận năm trước liền kề thì mức tiền lương kế hoạch tối đa được tính bằng 1 lần mức lương cơ bản và tối thiểu bằng 50% so với mức lương cơ bản.
Còn trong trường hợp không có lợi nhuận thì mức tiền lương kế hoạch tối đa bằng 50% so với mức lương cơ bản; trường hợp lỗ thì tiền lương kế hoạch tối đa bằng 30% so với mức lương cơ bản.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa rét bao trùm Hà Nội

Mưa rét bao trùm Hà Nội

03 Dec, 06:42 AM

Kinhtedothi - Ngày 3/12, bộ phận không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc sẽ ảnh hưởng đến Hà Nội. Thời tiết hanh khô chuyển sang mưa rét kéo dài trong khoảng 3 ngày.

Quảng Trị: giải pháp then chốt giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường

Quảng Trị: giải pháp then chốt giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường

02 Dec, 08:28 PM

Kinhtedothi – Để góp phần giải quyết triệt để vấn đề rác thải, giảm diện tích rác thải chôn lấp, giảm ô nhiễm môi trường, tạo nguồn cung cấp điện cho khu vực và từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân, tỉnh Quảng Trị đang mời gọi các nhà đầu tư nghiên cứu, triển khai nhà máy điện rác công nghệ hiện đại.

TP Hồ Chí Minh: phát triển nhân lực, từng bước làm chủ công nghệ đường sắt đô thị

TP Hồ Chí Minh: phát triển nhân lực, từng bước làm chủ công nghệ đường sắt đô thị

02 Dec, 05:21 PM

Kinhtedothi – Với tiến độ triển khai các tuyến đường sắt đô thị hiện nay, để làm chủ công nghệ, giảm dần sự phụ thuộc vào chuyên gia quốc tế và đảm bảo vận hành an toàn cho mạng lưới metro trong tương lai, TP Hồ Chí Minh sẽ cần một lượng lớn nhân sự có chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu quy hoạch, xây dựng, quản lý vận hành và bảo trì hệ thống đường sắt đô thị theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ