Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Phi Thường: Nhân lên nhiều “vùng xanh trong doanh nghiệp”

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay trong các doanh nghiệp là giữ nhà máy an toàn, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, sáng tạo, linh hoạt trong mọi tình huống, nhân lên nhiều “vùng xanh trong doanh nghiệp” - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Sáng nay (13/8), Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường chủ trì đoàn công tác của Liên đoàn Lao động TP đã đến thăm, động viên các cán bộ, nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Bệnh viên Đa Khoa quận Đống Đa, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín và trao 1000 “Túi an sinh công đoàn” hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Cụm công nghiệp Quất Động (huyện Thường Tín).

Tri ân đội ngũ tuyến đầu chống dịch

Ông Trịnh Tố Tâm - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đội ngũ cán bộ, viên chức, NLĐ toàn ngành y tế Hà Nội từ tuyến y tế cơ sở tới TP đã và nỗ lực hết mình, chủ động nơi tuyến đầu chống dịch. Đội ngũ cán bộ, nhân viên tại các cơ sở y tế phải tăng cường tối đa về thời gian, cường độ làm việc... để triển khai điều tra, truy vết, cách ly, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 , không để dịch lây lan ra cộng đồng; góp phần cùng cả hệ thống chính trị TP quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, chăm sóc và đảm bảo an toàn sức khỏe người dân.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao quà cho cán bộ, y bác sỹ Bệnh viên đa khoa quận Đống Đa  
Điển hình tại quận Đống Đa, công tác rà soát và xét nghiệm diện rộng trên địa bàn đang được Trung tâm Y tế quận tiến hành khẩn trương theo chỉ đạo của UBND TP với số lượng ban đầu khoảng 55.000 người. Theo đó, đội cán bộ, nhân viên y tế làm việc bằng 200% sức lực, nhanh nhất có thể xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ cư dân, “vét sạch” F0 trong cộng đồng tại khu vực “điểm nóng” như phường Văn Chương.
Cùng với đội ngũ y tế dự phòng, lực lượng cán bộ, y bác sĩ tại các bệnh viện quận, huyện trên địa bàn TP làm nhiệm vụ khám sàng lọc, thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 cũng đã làm việc với sự cố gắng gấp 2, 3 lần bình thường. Dù vất vả, tất cả đều đặt sức khỏe và tính mạng của người dân lên hàng đầu.
Tại các điểm ghé thăm, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP gửi lời cảm ơn, bày tỏ tình cảm sâu sắc đến những “chiến sĩ áo trắng” làm việc thầm lặng không quản ngại vất vả. Nhấn mạnh những khó khăn thử thách còn hiện hữu khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP đề nghị đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế giữ gìn sức khỏe cho bản thân và nêu cao tinh thần “lương y như từ mẫu” khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để chăm sóc sức khỏe người dân. Cùng đó, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP cho biết, song song với phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn tham gia cùng cả hệ thống chính trị phòng chống dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Lao động TP cũng chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô đẩy mạnh hoạt động quan tâm, chăm lo, tiếp sức, đồng hành với đoàn viên, NLĐ ở tuyến đầu chống dịch.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Hà Nội trao quà cho Trung tâm Y tế huyện Thường Tín 
Tri ân đội ngũ tuyến đầu chống dịch, lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP đã trao quà cho Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Bệnh viên Đa Khoa quận Đống Đa, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín, mỗi đơn vị 50 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất.
Thay mặt đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, bác sĩ, đại diện Bệnh viện Đa khoa quận Đống Đa đã gửi lời cảm ơn đến Công đoàn các cấp TP và nhấn mạnh, hoạt động thăm và tặng quà này cho cán bộ y tế tham gia chống dịch là sự động viên rất ý nghĩa để các cán bộ y tế có thêm động lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19.
Trao 1.000 suất quà tới công nhân lao động khó khăn
Cũng nhằm hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là trong bối cảnh TP Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, cùng trong sáng 13/8, Liên đoàn Lao động TP đã tổ chức chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đến trao 1.000 suất quà “An sinh Công đoàn” cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Cụm công nghiệp Quất Động (huyện Thường Tín). Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, cá hộp…
Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã tổ chức chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” đến trao 1.000 suất quà “An sinh Công đoàn” cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Cụm công nghiệp Quất Động (huyện Thường Tín) 
Đại diện Công ty CP kỹ thuật công nghiệp Á Châu (Cụm công nghiệp Quất Động) chia sẻ, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm Chỉ thị của TP về giãn cách xã hội, đơn vị đã thực hiện “3 tại chỗ”, bố trí 9 phòng ký túc xá và trang bị lều bạt, chăn, gối cho công nhân ăn ở tại Công ty. Đồng thời để sản xuất an toàn, doanh nghiệp đã phân khu vực làm việc độc lập, xét nghiệm PCR tần suất 3 ngày/lần cho công nhân lao động. Không cho công nhân ra khỏi nhà máy, không tiếp xúc với người ngoài, tuân thủ đeo khẩu trang và nghiêm túc thực hiện 5K…
Trao 200 suất quà cho công nhân Công ty CP kỹ thuật công nghiệp Á Châu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP đã gửi lời động viên, chia sẻ với NLĐ và khẳng định: Những món quà của tổ chức Công đoàn hy vọng sẽ là nguồn động lực để đoàn viên, NLĐ yên tâm làm việc, chung tay cùng các cấp chính quyền nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục trạng thái sản xuất bình thường.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng nhất là giữ nhà máy an toàn, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, sáng tạo, linh hoạt trong mọi tình huống, nhân lên nhiều vùng xanh trong doanh nghiệp
Đánh giá cao việc phòng chống dịch và triển khai tiêm vaccine cho công nhân lao động của Công ty và Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP cũng đề nghị Công đoàn các công ty và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cần tiếp tục quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để bảo vệ quyền lợi, kịp thời có các hoạt động chăm lo thiết thực phù hợp nhu cầu của NLĐ.
"Nhiệm vụ quan trọng nhất là giữ nhà máy an toàn, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, sáng tạo, linh hoạt trong mọi tình huống, nhân lên nhiều “vùng xanh trong doanh nghiệp” - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP nêu rõ, đồng thời cho biết: Thời gian qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo triển khai đến các cấp Công đoàn về đẩy mạnh phòng, chống dịch, chăm lo bảo vệ công nhân lao động, trong đó có các tổ cứu trợ khẩn cấp giúp đỡ công nhân lúc khó khăn. Tất cả các mô hình đang phát huy tốt, thể hiện vai trò điểm tựa của công nhân, nhất là giai đoạn này để NLĐ yên tâm “Ai ở đâu ở đấy”. Tính đến thời điểm này, Công đoàn Thủ đô đã chi 35 tỷ đồng và huy động xã hội hóa trên 90 tỷ đồng chăm lo cho NLĐ cũng như góp vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần