Chủ tịch Lotte xin lỗi công khai vì bê bối tranh quyền

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Tập đoàn Lotte ngày 11/8 đã cúi đầu xin lỗi trước bê bối tranh giành quyền lực trong gia đình và hứa sẽ nỗ lực cải thiện khả năng quản trị và minh bạch.

Cụ thể, trong một chương trình truyền hình trực tiếp, chủ tịch tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc Shin Dong Bin, hai lần cúi rạp đầu trước máy quay và xin lỗi bằng tiếng Hàn Quốc, về trận chiến tranh giành quyền lực giữa ông với anh trai và bố - người sáng lập tập đoàn: “Những tranh chấp này xảy ra vì chúng tôi thiếu nỗ lực cải thiện khả năng quản trị và tăng cường minh bạch”.
 
 
Chủ tịch Lotte xin lỗi công khai vì bê bối tranh quyền - Ảnh 1
Bên cạnh đó, chủ tịch Shin Dong Bin đã bác bỏ những tranh cãi rằng Lotte là công ty Nhật Bản hay Hàn Quốc. Tập đoàn được sáng lập tại Nhật Bản bởi một gia đình xứ sở mặt trời mọc tuy nhiên 80% hoạt động kinh doanh diễn ra tại Hàn Quốc. Trụ sở công ty mẹ Lotte Holdings hiện giờ vẫn đang nằm tại Nhật Bản.

“Lotte thuộc về Hàn Quốc” – chủ tịch Shin cho biết, nhấn mạnh rằng những lợi nhuận và quy mô Lotte tại Hàn Quốc vượt xa so với trụ sở ở Nhật Bản.

Tập đoàn Lotte được thành lập năm 1948 tại Nhật Bản bởi Shin Kyuk Ho (92 tuổi) và lớn mạnh từ một hãng kẹo cao su đến một tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới. Quy mô của Lotte liên tục mở rộng tại Hàn Quốc sau khi Tokyo và Seoul bình thường hóa quan hệ năm 1965.