Chủ tịch Nguyễn Đức Chung biểu dương chàng thanh niên Mỹ dọn rác

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đến thăm, động viên và trò chuyện cùng anh James Joseph Kendall – người sáng lập nhóm “Vì Hà Nội sạch – Keep Ha Noi Clean”.

Anh James Joseph Kendall cùng các bạn bè là người nước ngoài và người Việt Nam đã cùng nhau lội xuống con mương ở phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy) để nhặt rác, làm sạch nước... vào các ngày 8 và 15/5/2016.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn chân thành tới anh James và biểu dương nhóm của anh James đã có việc làm thiết thực, cùng cộng đồng chung tay đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT) TP.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung biểu dương chàng thanh niên Mỹ dọn rác
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung biểu dương chàng thanh niên Mỹ dọn rác
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã tặng và tự tay gắn lên ngực áo anh James Joseph Kendall logo của TP Hà Nội như một sự ghi nhận và động viên đối với chàng thanh niên này vì hoạt động bảo vệ môi trường của anh. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã mời anh James tham dự lễ trồng cây hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6.

"Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, tôi ghi nhận và biểu dương việc làm thiết thực của anh và các bạn trong thời gian qua. Hành động này thật sự nâng cao ý thức của mọi người với việc bảo vệ môi trường sống quanh mình cũng như xây dựng Thủ đô Hà Nội xanh, đẹp mọi lúc, mọi nơi”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Trao đổi cùng anh James và nhóm Keep Hanoi Clean, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói: “Thay mặt lãnh đạo TP và với tư cách cá nhân tôi rất mong muốn anh cùng nhóm của mình tiếp tục kêu gọi, động viên những người bạn là người nước ngoài đang tham gia lao động, học tập tại TP Hà Nội tham gia tích cực các hoạt động vệ sinh môi trường”.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung biểu dương chàng thanh niên Mỹ dọn rác - Ảnh 1

 
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện TP đang phát động phong trào bảo vệ môi trường vì TP xanh – sạch – đẹp, từng khu phố, từng cụm dân cư, tập trung, bằng những việc làm cụ thể hàng ngày, như: không vứt rác ra đường, đổ rác đúng giờ quy định và tổng vệ sinh mỗi thứ 7, Chủ nhật hàng tuần. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giao cho Thành đoàn Hà Nội phối hợp chặt chẽ với nhóm hoạt động của anh James để việc làm ý nghĩa này được nhân rộng.

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo TP, anh James Joseph Kendall cho biết, anh sang Việt Nam từ năm 2013, tham gia giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em tại một số trường của Hà Nội, trong đó có Trường tiểu học Xuân La (quận Tây Hồ). Chia sẻ với Chủ tịch UBND TP, anh James cho biết anh rất yêu Hà Nội, tuy rất bận với công việc nhưng anh suy nghĩ, muốn làm một điều gì tốt đẹp cho Hà Nội.  

“Tôi và những người bạn muốn làm những hành động cụ thể để tạo nên cảm hứng, lôi cuốn những người xung quanh”, anh James chia sẻ. Với trách nhiệm của một giáo viên, anh James mong muốn sẽ triển khai những chương trình giáo dục trẻ em ý thức  bảo vệ môi trường, bởi môi trường chính là tương lai của các em...

Anh James cũng ấn tượng với sự hưởng ứng, ủng hộ của chính quyền và Nhân dân trong phường Yên Hòa. Anh cho hay, ngày 8/5/2016 đến dọn rác tại đoạn mương trên, anh đã nhận được sự ủng hộ và chung tay cùng dọn dẹp của Nhân dân khu phố, chính quyền đã đưa xe chở rác đến để phối hợp. Anh mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của chính quyền địa phương và Nhân dân khu phố để tiếp tục công việc  giữ gìn vệ sinh môi trường.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND phường Yên Hoà, ông Hoàng Trung Kiên gửi lời cảm ơn chân thành tới anh James và cho biết, chính quyền và Nhân dân rất hoan nghênh và sẵn sàng ủng hộ, tạo điều kiện để anh James và các bạn tiếp tục triển khai những chương trình tương tự tại phường Yên Hoà. Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng khẳng định sẽ hợp tác phối hợp với nhóm của anh để triển khai các chương trình giữ gìn VSMT trong thời gian tới.