Tuesday, 18:48 18/06/2019
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng
Kinhtedothi - Chiều 18/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đại biểu HĐND thành phố (tổ đại biểu số 2) đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ chín, HĐND thành phố khóa XV.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đại biểu HĐND thành phố (tổ đại biểu số 2) tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ chín, HĐND thành phố khóa XV. |
Đầu tư hạ tầng giao thông, giảm ùn tắcTại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ sự phấn khởi, đánh giá kỳ họp đã hoàn thành những nội dung quan trọng, thể hiện được sự kết tinh của trí tuệ, đoàn kết, sáng tạo và đổi mới. Đồng thời, cử tri cũng nêu nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề về đời sống dân sinh, cử tri Phan Mai Phương (phường Hàng Bạc) đề xuất việc trông cây xanh cho TP cần minh bạch, công tác bảo vệ môi trường , xử lý rác thải, lát đá vỉa hè cần đảm bảo độ bền vững, lâu dài, đồng thời UBNDTP Hà Nội triển khai xây dựng những dự án sinh hoạt cộng đồng cho người dân Hà Nội.
Cử tri Trịnh Thị Nhung (phường Hàng Đào) nêu ý kiến UBNDTP nên xây dựng thêm những bãi xe tĩnh qua đó tạo thuận lợi cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa trên khu vực phố cổ. "Hiện các bãi giữ xe tĩnh trên địa bàn phường Hàng Đào đang quá tải nên khách hàng không có chỗ gửi xe khi mua sắm dẫn đến người dân kinh doanh trên địa bàn phường Hàng Đào khó khăn trong tiêu thụ hàng hóa. Vì vậy đề nghị UBNDTP xây dựng thêm các bãi gửi xe tĩnh, xem xét miễn giảm phí gửi xe tĩnh cho một số đối tượng, cho phép đậu xe sát ngay cửa hàng trong một số khung giờ nhất định để tạo điều kiện cho việc mua bán", cử tri Trịnh Thị Nhung nêu ý kiến.
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri |
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại biểu tiếp xúc cử tri |
Để giảm ùn tắc giao thông, TP đã mời các chuyên gia trong và ngoài nước rà soát tất cả các tuyến đường. Trong đó có giải pháp xén đường, giảm độ rộng giải phân cách giữa. Đây hoàn toàn là cách tính toán bình thường và các nước khác cũng làm như vậy. 3 năm qua, TP đã nỗ lực đưa diện tích giao thông từ 7,6m vuông/đầu người lên 9,8m2. Sau hợp nhất, tỷ lệ đô thị hóa Hà Nội chỉ còn 42%. Đến nay mới đạt 53% (mục tiêu 75%). Về sai phạm ở công trình 8B Lê Trực, Chủ tịch cho biết, đã cưỡng chế xong sai phạm ở tầng 19. Viện nghiên cứu của Bộ Xây dựng sau khi thẩm định cho biết, nếu cắt tầng 17,18 sẽ không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên TP đã yêu cầu các đơn vị khác trưng cầu giám định và cương quyết sẽ cưỡng chế tất cả phần sai phạm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn sai phạm ở một số công trình đang xây dựng trên địa bàn TP, hiện TP đã chuyển hồ sơ sai phạm sang cơ quan Công an để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật qua đó đảm bảo kỷ cương phép nước.
Dòng sự kiện: