Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Sáng suốt lựa chọn người tiêu biểu vào cơ quan dân cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/5, cùng với các cử tri trên cả nước, cử tri Thủ đô Hà Nội đã tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại quận Đống Đa, đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Trung Liệt.

Đúng 7h sáng, lễ khai mạc đã được tổ chức trang trọng, theo đúng thủ tục và quy định. Ngay sau lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiến hành bỏ phiếu sau một đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng - cụ bà Nguyễn Thị Ngọc Yến (87 tuổi - mẹ liệt sỹ Bùi Thanh Liêm). Chủ tịch bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, tự hào khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình; đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày trọng đại này.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 3 phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Lý Anh Quý.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 3 phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Lý Anh Quý.
Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết đã đọc kỹ tiểu sử của các ứng cử viên để lựa chọn bầu ra những người đủ đức, tài, xứng đáng nhất đại diện cho nhân dân. Chủ tịch đã ân cần thăm hỏi các cử tri cùng sinh sống trong khu dân phố đang thực hiện nghĩa vụ công dân tại khu vực bầu cử và bày tỏ niềm tin tưởng rằng cử tri sẽ đi bầu đông, đủ, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Tổ trưởng Tổ bầu cử số 3 Đinh Văn Sỹ cho biết, Khu vực bầu cử số 3, phường Trung Liệt có 2801 cử tri thuộc 8 tổ dân phố. Bên cạnh những cử tri cao tuổi, đông đảo các các cử tri trẻ lần đầu tiên tham gia bỏ phiếu với tâm trạng háo hức và trách nhiệm. Sau 1 giờ, tại điểm bầu cử này đã có khoảng 50% cử tri đi bầu.      

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọc Yến (87 tuổi) mẹ của phi công Bùi Thanh Liêm bày tỏ niềm vinh dự, tự hào cũng như đầy trách nhiệm khi là người đầu tiên bỏ lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 3, phường Trung Liệt. Mẹ Nguyễn Thị Ngọc Yến cho biết, sự kiện bầu cử lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12, cũng như lựa chọn ra những đại biểu ưu tú đại diện cho nhân dân đóng góp nhiều những phát huy, sáng kiến để xây dựng đất nước ta ngày càng văn minh, giầu đẹp.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm, tặng quà gia đình công nhân Khu nhà ở xã hội xã Kim Chung
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm, tặng quà gia đình công nhân Khu nhà ở xã hội xã Kim Chung
*Cũng trong sáng cùng ngày, sau khi thực hiện quyền công dân, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nhều lãnh đạo các ban ngành tới thăm hỏi, tặng quà 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn hiện đang sống tại Khu nhà ở xã hội xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã đến kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại khu vực bỏ phiếu số 1 phường Dịch Vọng Hậu và khu vực bỏ phiếu số 1 phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần