Chủ tịch nước làm việc tại Phú Yên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong hai ngày (21 và 22/2), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung...

Kinhtedothi - Trong hai ngày (21 và 22/2), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã có chuyến khảo sát tình hình kinh tế-xã hội ở tỉnh Phú Yên.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh ngày 22/2, Chủ tịch nước hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên đã tìm được hướng đi đúng khi tập trung phát triển các cây công nghiệp: mía, cao su, sắn; triển khai được một số các dự án công nghiệp đột phá; thực hiện thành công chương trình đánh bắt thủy sản xa bờ. Điều đó khẳng định Phú Yên đã khai thác hiệu quả tiềm năng và còn nhiều dư địa cho phát triển. 

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nghe nhà đầu tư báo cáo về dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô (Đông Hòa). Ảnh:baophuyen.com.vn
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nghe nhà đầu tư báo cáo về dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô (Đông Hòa). Ảnh:baophuyen.com.vn
Về đời sống ngư dân, Chủ tịch nước cho rằng Phú Yên cần khảo sát nhu cầu của ngư dân về đóng mới, hoán cải tàu thuyền, chăm lo cuộc sống người dân vùng chịu ảnh hưởng khí hậu. Tại những nơi người dân bị sạt lở, tỉnh cần làm kè kiên cố để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân sinh sống. Cùng với xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng có thế mạnh như cá ngừ đại dương, Chủ tịch nước lưu ý Phú Yên cần học tập kinh nghiệm các tỉnh lân cận để lập quỹ hỗ trợ ngư dân.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đã đến thăm các gia đình chính sách và tìm hiểu thực tế đời sống người dân tại phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa. Chủ tịch nước lưu ý đánh bắt xa bờ vừa là nghề truyền thống của người dân Phú Đông, vừa đóng góp chung cho phát triển kinh tế biển cả nước, vì vậy bà con tiếp tục đoàn kết giúp đỡ nhau trong các tổ chức nghiệp đoàn. Đảng, Nhà nước sẽ rà soát để điều chỉnh những văn bản không còn phù hợp; ban hành thêm nhiều chính sách mới, tạo động lực hỗ trợ bà con. 

Thăm xã Ea Bia, huyện Sông Hinh, địa bàn tập trung nhiều hộ đồng bào dân tộc Ê đê và Ba na sinh sống, Chủ tịch nước hoan nghênh kết quả triển khai chương trình nông thôn mới của địa phương. Đặc biệt, trong điều kiện kinh tế khó khăn, xã đã vận động bà con đóng góp được 50 triệu đồng làm đường bê tông liên thôn. Chủ tịch nước tin tưởng đồng bào các dân tộc tiếp tục đoàn kết, tăng cường mối quan hệ gắn bó, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Cũng trong chuyến công tác này, Chủ tịch nước đã đến kiểm tra tình hình triển khai dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô.