Chủ tịch nước thăm Lữ đoàn Pháo binh, Trung đoàn Gia Định

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch nước nhấn mạnh, từng cán bộ chiến sĩ phải ra sức rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ, sẵng sàng chiến đấu.

Trong chuyến thăm và làm việc với Quân khu 7, sáng nay (28/4), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với Lữ đoàn pháo binh 75 tại Đồng Nai và Trung đoàn Gia Định ở Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

Lữ đoàn pháo binh 75 được thành lập vào ngày 26/1/1960, tiền thân là đoàn pháo binh Biên Hòa. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, lữ đoàn pháo binh 75 đã thực hiện nhiều trận đánh quan trọng và đã khống chế được 2 sân bay Biên Hòa và Tân Sơn Nhất trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay, cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn pháo binh 75 luôn thực hiện tốt công tác đào tạo, bảo trì vũ khí phương tiện, sẵn sàng chiến đấu.

 
Chủ tịch nước thăm Lữ đoàn pháo binh 75 (Ảnh:TTXVN)
Chủ tịch nước thăm Lữ đoàn pháo binh 75 (Ảnh:TTXVN)
Phát biểu tại Lữ đoàn pháo binh 75, Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Lữ đoàn pháo binh 75 là đơn vị có truyền thống anh hùng, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ, chiến sĩ cần không ngừng học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, chúng ta đang thực hiện chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Muốn hoàn thành nhiệm vụ này thì trong thời bình, từng cán bộ chiến sĩ phải ra sức rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ, sẵng sàng chiến đấu và chiến thắng để xứng danh Lữ đoàn pháo binh 75 anh hùng.

Thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: với truyền thống 55 năm hình thành và phát triển, từ 10 chiến sĩ ban đầu, Trung đoàn Gia Định đã không ngừng lớn mạnh, đủ sức tiêu diệt địch trong những trận chiến ác liệt, trở thành một trong những đơn vị xuất sắc nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tinh thần bất khuất, anh dũng đó cần được kế thừa và phát huy trong thời bình.

Khi đất nước cần, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải phát huy tinh thần quyết chiến quyết thắng, không ngại gian khổ, hy sinh để luôn xứng đáng là một đơn vị tiêu biểu của vùng đất miền Đông gian lao mà anh dũng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần