Chủ tịch nước thăm trường ĐH Việt Đức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Việt Đức nhân dịp kỉ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt- Đức.

Chiều 4/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Việt Đức nhân dịp kỉ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức.

Báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Ban giám hiệu Trường Đại học Việt Đức cho biết sau 7 năm thành lập, đến nay Trường Đại học Việt Đức triển khai 11 chương trình đào tạo; trong đó 7 chương trình đào tạo thạc sỹ và 4 chương trình đào tạo cử nhân thuộc 5 khối ngành gồm kỹ thuật điện, công nghệ thông tin; giao thông vận tải, phát triển đô thị bền vững quản trị doanh nghiệp…
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao đổi với Hiệu trưởng trường ĐH Việt Đức
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao đổi với Hiệu trưởng trường ĐH Việt Đức
Dự kiến đến năm 2020, trường phát triển lên 5.000 sinh viên ĐH và 1.000 sinh viên cao học. Đến năm 2030 nâng số sinh viên học tại trường là 12.000 sinh viên. Đến nay, tỷ lệ sinh viên, học viên ra trường có việc làm đạt 91%. Trong đó, 77% sinh viên sau khi ra trường tiếp tục học lên bậc cao hơn và hơn 27% sinh viên ra trường có việc làm phù hợp ngành học; học viên cao học ra trường được doanh nghiệp đón nhận khá cao và hơn 3% tiếp tục học lên bậc tiến sỹ.

Phát biểu trước hàng trăm sinh viên và Ban giám hiệu Trường Đại học Việt Đức, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao nổ lực của nhà trường trong quá trình xây dựng, phát triển. Chủ tịch nước cũng mong rằng với trình độ cao của Đức, sẽ giúp cho đội ngũ giảng dạy và sinh viên ngày càng nắm bắt những công nghệ tiên tiến, góp phần tích cực nâng cao nguồn nhân lực của Việt Nam. Hi vọng trường sẽ sớm trở thành trường có vị trí cao ở khu vực Đông Nam Á.
Chủ tịch nước phát biểu trước giảng viên và sinh viên trường
Chủ tịch nước phát biểu trước giảng viên và sinh viên trường
Đồng thời, Chủ tịch nước yêu cầu Ban lãnh đạo Trường đại học Việt Đức phối hợp với Bộ GD-ĐT cần tháo gỡ dứt điểm một số vướng mắc của trường trong tháng 11/2015 nhằm thúc đẩy dự án xây dựng sớm hoàn thành trước năm 2019.

Hiện nay, ĐH Việt Đức đã đào tạo 1.481 sinh viên, trong đó có 883 sinh viên bậc đại học và 598 học viên cao học. Ngoài sinh viên Việt Nam thì cũng có sinh viên một số nước Đông Nam Á đang học tập tại đây.

Trường ĐH Việt-Đức  là một trong 5 trường ĐH công lập được thành lập với sự hợp tác giữa Chính phủ hai nước, trong đó bao gồm ĐH Việt - Đức, Việt-Pháp, Việt-Nhật, Việt-Anh và Việt Nam-Hoa Kỳ.

Trường được đầu tư bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới 200 triệu USD với quy mô xây dựng khuôn viên diện tích 50,5ha gồm hệ thống quản trị nhà trường, cơ sở hạ tầng đào tạo, phòng thí nghiệm…tại tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên, hiện nay Trường ĐH Việt - Đức vẫn phải đi thuê trụ sở. Còn dự án xây dựng khuôn viên mới của trường tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương mặc dù được phê duyệt từ năm 2010 nhưng tới nay mới giải phóng xong mặt bằng và đang thiết kế thi công.