Chủ tịch nước Việt Nam tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Lào

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Somphan Phengkhammy, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphan Phengkhammy bày tỏ vinh dự dẫn đầu đoàn công tác sang Việt Nam. Phó Chủ tịch Quốc hội vui mừng thông báo với Chủ tịch nước kết quả làm việc với Quốc hội Việt Nam, cảm ơn Nhà nước Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi mọi mặt cho thành công của đoàn công tác.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Lào. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Lào. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong giai đoạn hội nhập, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào nhấn mạnh mục đích của đoàn công tác sang Việt Nam lần này nhằm giao lưu học hỏi kinh nghiệm về hoạt động lập pháp, đồng thời tìm hiểu thực tiễn mô hình hoạt động hội đồng nhân dân tại một số địa phương ở Việt Nam, qua đó tiếp thu những kinh nghiệm quý, chuẩn bị cho quá trình bầu cử Hội đồng nhân dân sắp tới tại Lào.

Hoan nghênh ý nghĩa tốt đẹp chuyến thăm của Phó Chủ tịch Quốc hội Lào, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh trong năm qua, quan hệ hai nước đã có bước phát triển vượt bậc về các mặt chính trị, kinh tế. 

Hai bên đã cùng phối hợp tốt trên các diễn đàn trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, ở các bộ, ngành, địa phương. 

Chủ tịch nước cho rằng, vừa qua Lào đã chủ trì nhiều hội nghị lớn và ngày càng khẳng định được vai trò trong khu vực. Đánh giá cao kinh tế Lào năm qua giữ vững ổn định, tăng trưởng khá tốt, Chủ tịch tin tưởng, trong thời gian tới, Lào tiếp tục thực hiện tốt vị thế thành viên tích cực của ASEAN, đặc biệt là chủ trì tốt các phiên họp luân phiên giữa Việt Nam-Lào-Campuchia, hội nghị liên nghị viện ASEAN.