Chủ tịch Quốc hội dự gặp mặt các nhà đầu tư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo tỉnh Nghệ An cần học tập kinh nghiệp thu hút đầu tư của các tỉnh bạn.

Sáng nay (15/2), tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Giáp Ngọ (2014). Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số cơ quan Trung ương, địa phương và hơn 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đây là lần thứ 6 tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu xuân hàng năm nhằm tăng cường kêu gọi và thu hút đầu tư cho phát triển kinh tế xã hội. Trong những năm qua, phát huy lợi thế là tỉnh có diện tích rộng, dân số đông, có lợi thế phát triển cả về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và con người, tỉnh Nghệ An đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị.
Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có hơn 600 dự án đầu tư với số vốn hơn 100.000 tỉ đồng, trong đó có nhiều dự án lớn, sử dụng công nghệ cao đã góp phần phát triển kinh tế xã hội, tạo được nhiều việc làm cho người lao động.

Tại hội nghị, các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh Nghệ An, nhất là trong thủ tục cấp giấy phép đầu tư, giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh Nghệ An cần tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, có các quy hoạch chiến lược, lâu dài và chính sách ưu tiên cho các dự án lớn, trọng điểm, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ cao vào đầu tư để thu hút và phát triển nhân lực chất lượng cao.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp của các nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh Nghệ An khẳng định sẽ làm hết mình, thực sự sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả bền vững tại Nghệ An.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng tỉnh Nghệ An cần xác định rõ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đó. Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Nghệ An cần phát huy lợi thế về địa lý, tài nguyên thiên nhiên để tập trung đầu tư phát triển, nâng cao đời sống, thu nhập của người dân, đặc biệt tập trung nâng cấp hạ tầng giao thông. Tỉnh Nghệ An cần học tập kinh nghiệm thu hút đầu tư của các tỉnh bạn, trong đó quyết tâm chính trị của cả hệ thống là rất quan trọng nhằm tạo môi trường thông thoáng, giải quyết căn cơ các vấn đề cốt lõi, từng bước đổi mới thủ tục hành chính.

Cũng tại hội nghị, các nhà đầu tư đã ký thỏa thuận hợp tác, tài trợ tín dụng và trao hỗ trợ an sinh xã hội. Ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án, trao giấy khen cho các tổ chức, tập thể có thành tích trong công tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An năm 2013.